ปอท.แจงรอหลักฐานครบแจ้งข้อหา'บลู'


เพิ่มเพื่อน    


    ปอท.นั่งไม่ติดหลังชาวเน็ตวิจารณ์ขรมกัน "บลู" เป็นพยานแทนดำเนินคดี โฆษกแจงอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ครบเมื่อไหร่ก็แจ้งข้อหา เจ้าตัวบ๊ายบาย บินไปทำศัลยกรรมเกาหลี
    เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ แสดงความเห็นกรณีมีข่าวตำรวจสอบปากคำ น.ส.จิรารัตน์ หรือบลู ชานันโท ที่โพสต์วาบหวิว โดยจะกันไว้เป็นพยาน ว่า "ปอท.ทำแบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย เพราะเท่ากับรับรองให้ครูบลู อีกหน่อยจะมีคนแบบครูบลูอีกมากมายที่ทำแบบนี้ เพราะทำแล้ว ปอท.ออกมาแถลงข่าวร่วมว่าแก้ผ้าได้ เวลาชาวบ้านโดนโกงทางคอมพิวเตอร์บอกกำลังไม่พอ พอเป็นแบบนี้ก็รีบออกมา PR ตัวเอง" 
    เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) มีหมายเรียก น.ส.จิรารัตน์ เน็ตไอดอลและพริตตี้ชื่อดัง มาพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. โดยภายหลัง น.ส.จิรารัตน์เข้าพบพูดคุยกับพนักงานสอบสวนกว่าหนึ่งชั่วโมง ตำรวจเปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.จิรารัตน์ โดยให้ น.ส.จิรารัตน์มาชี้แจงในฐานะพยานเท่านั้น จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมากว่าตำรวจ ปอท.ฟอกขาวให้น้องบลู
    กระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ทำให้ บก.ปอท.ต้องออกมาชี้แจง โดย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และโฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า กรณีของ น.ส.จิรารัตน์ เป็นที่จับตามองของสังคม ตนจึงอยากอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่ากระบวนการที่ บก.ปอท.ทำอยู่นี้เป็นขั้นตอนตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้พิจารณาออกหมายเรียกให้สิทธิ์ทางฝ่าย น.ส.จิรารัตน์เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวน ซึ่งมิได้กันเป็นพยานตามที่เป็นข่าว หรือรับรองว่าสิ่งที่ น.ส.จิรารัตน์เป็นเรื่องที่ถูกต้อง หลังจากนี้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. จะได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากมีพยานหลักฐานครบถ้วนจะเรียก น.ส.จิรารัตน์มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
    พ.ต.อ.ศิริวัฒน์กล่าวว่า เมื่อวันอังคาร หลังจาก น.ส.จิรารัตน์เข้าพบพนักงานสอบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวประสงค์ที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน จึงอนุญาตให้สื่อสอบถามเจ้าตัวได้ โดย น.ส.จิรารัตน์อ้างว่าสิ่งที่ทำการไลฟ์สดนั้นเป็นเรื่องศิลปะ เป็นเรื่องที่ น.ส.จิรารัตน์ชี้แจงกับประชาชนผ่านสื่อเอง ขึ้นอยู่กับผู้ที่รับฟังจะคิดเห็นกรณีเป็นอย่างไร ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ตำรวจ ปอท.ไปรับรองการกระทำของเขา ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า บก.ปอท.มีการดำเนินคดีกับบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเน็ตไอดอล แล้วประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยนำเข้าข้อมูลที่ผิดกฎหมาย ทั้งข้อมูลลามกอนาจาร หรือชักชวนเล่นการพนันอยู่หลายคดี เพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กและเยาวชน
    เฟซบุ๊ก "จิรารัตน์ ชานันโท" ได้โพสต์ข้อความขอบคุณทุกกำลังใจ หลังจากเดินทางเข้าชี้แจงกับทาง ปอท. ระบุว่า ผลงานถ่ายแบบของตนเป็นงานศิลปะ ทางเจ้าหน้าที่จึงกันเป็นพยานไว้ก่อน และบอกด้วยว่าจะเดินทางไปประเทศเกาหลีเพื่อทำศัลยกรรมความงาม ขอพักข่าวดรามาไว้ก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"