เพื่อไทยล็อกเป้าถล่ม 3 ป. ชำแหละแผล "ครม.บิ๊กตู่"


เพิ่มเพื่อน    

 เปิดลิสต์กางข้อสอบออกมาบางส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคแกนนำของพรรคร่วมฝ่ายค้านอีก 6 พรรค ลับมีดเตรียมชำแหละรัฐบาลบิ๊กตู่เทอม 2 ระหว่างวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 25-26 ก.ค. พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เวลา 13.30 ชั่วโมง เฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทย จัดคิววางตัวขุนพล ส.ส.ทั้งรุ่นใหญ่ นำโดย เฮียสมพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน รุ่นกลาง มี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย รุ่นเล็ก ที่น่าจับตา น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เตรียมซักฟอก ขึงพืด ครม.บิ๊กตู่ เอาให้ตายคาเวทีสภาฯ

ขอความร่วมมือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดิศร เพียงเกษ อดีต ส.ส.ผู้เชี่ยวชาญเกมการเมืองในสภาฯ มาแนะนำแท็กติก วิธี กลยุทธ์การพูดการอภิปราย ติวเข้มเอาไว้ล่วงหน้าหลายวัน

มีการแบ่งกลุ่มตามเนื้อหา วางตัวบุคคลอภิปรายเอาไว้ ที่เลือกเฟ้นตามความถนัดแต่ละบุคคล แท็กทีม 7 พรรคฝ่ายค้านพร้อมรุมถล่ม 1.กลุ่มที่จะตรวจสอบคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี นำโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

2.กลุ่มนโยบายการเมือง ปฏิรูปประเทศ แก้ไขรัฐธรรมนูญ นำโดย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ 3.กลุ่มเรื่องเศรษฐกิจ ประกอบไปด้วย นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย

4.เรื่องการเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มทุนขนาดใหญ่ นำโดย นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย 5.เรื่องการกระจายอำนาจ นำโดย นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย พรรคร่วมฝ่ายค้าน เน้นหนักไปที่เรื่องการเมืองและเศรษฐกิจ โดยเรื่องการเมือง เป้านิ่งเป้าใหญ่หนีไม่พ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะมีการลากไส้มาตั้งแต่รัฐประหาร 2557 บริหารประเทศมา 5 ปี พร้อมกับความฝันอันสวยหรู จะปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปการเมือง แต่กลับพาประเทศย่ำอยู่ที่เดิม ด้านความเป็นอยู่ของประชาชน เรื่องเศรษฐกิจ ที่ชาวบ้านกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก เศรษฐกิจฝืดเคือง คนจนยิ่งจนลง ขณะที่กลุ่มคนรวยที่รวยอยู่แล้วยังรวยยิ่งขึ้น เกิดความเหลื่อมล้ำมหาศาล เช่นเดียวกับ ปมคุณสมบัติ ที่ฝ่ายค้านมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ขาดคุณสมบัติปมความเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่กางรัฐธรรมนูญ กฎหมายดูแล้ว ฝ่ายเพื่อไทยฟันธงผิดอย่างชัดเจน

ส่วนรัฐมนตรีรายบุคคล ที่บางคนมีคดีค้างเก่า เกิดข้อครหา ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง คุณสมบัติเช่นกัน หลายราย หนึ่งในนั้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จากปมปัญหาสมัยเป็นบอร์ดธนาคารกรุงไทย ที่ร่วมลงนามอนุมัติปล่อยกู้ให้บริษัทเอกชนชื่อดัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีปัญาค้างเก่าอื้อฉาวเมื่อหลายปีก่อน

นอกจากนี้รัฐมนตรีในกลุ่ม 3 ป. ที่ถูกล็อกเป้าถล่ม พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป้าหลักแล้ว ในรายของ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะโดนขุดข้อมูลเก่า ที่เคยเป็นข่าวในอดีต ทั้งเรื่องทริปเช่าเครื่องบินเหมาลำไปประชุมต่างประเทศ เรื่องแหวน เรื่องนาฬิกาหรู รวมถึงปมประเด็นร้อน ใช้เฮลิคอปเตอร์ของราชการไปประชุมรีสอร์ตหรู ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบุกรุกที่อุทยานแห่งชาติ โดยที่ พล.อ.ประวิตรไปร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่ยังไม่เป็นสมาชิกพรรค เข้าข่ายบุคคลภายนอกเข้าไปยุ่งเกี่ยว สั่งการหรือไม่

บิ๊กป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ถูกล็อกเป้า ปมประเด็นที่เคยลงนามให้บริษัทเอกชนรายใหญ่เข้าไปรุกผืนที่ป่า และปมประเด็นเรื่องโรงเผาขยะ ที่เกี่ยวพันไปถึงคนในครอบครัว

การเมือง เศรษฐกิจ เป็นเรื่องหลัก เพื่อไทยล็อกเป้าถล่ม พล.อ.ประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีที่มีปมปัญหา ลับมีดเตรียมข้อมูล วางตัวขุนพลเอาไว้พร้อม รุมถล่ม มีทั้งข้อมูลที่เปิดเผยออกมาให้พอเห็นเป็นหนังตัวอย่าง กับข้อมูลเด็ดที่เก็บเอาไว้ฉายในวันจริง

งานนี้ถือเป็นงานใหญ่งานแรกในสภาฯ พิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้าน ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย จะดุเดือดเร้าใจสมกับราคาคุยตามที่ได้ฉายหนังตัวอย่างไว้ หรือทำเอาแนวร่วมผิดหวัง ดูแล้วเป็นเพียงแค่โฆษณาคั่นเวลาเท่านั้น เดี๋ยวก็ได้รู้กัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"