'จอม'งอน'ปวิน'หยุดเล่นFBโดยไม่ชี้แจง อ้างเป็นห่วงเพราะผู้ลี้ภัยม.112 เงียบหายแล้วตายเรียบ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62-นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งลี้ภัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กJom Petchpradab ถึงการเงียบหายไปของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ผู้ต้องหาหลบหนีคดีม.112 ว่า (ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ) ถ้าเป็นจริง กระแสตีกลับที่ควรพูดถึงคือ ไม่ควรเล่นกับความรู้สึกของคนที่ห่วงใย 

การจะหยุดเล่นเฟส หรือสื่อสารผ่านโลกโซเชียลสักพัก เป็นเรื่องที่ชี้แจง บอกกล่าวกับบรรดาผู้ติดตามได้ แต่การเงียบหายไป ไม่สื่อสาร สร้างความกังวล กระวนกระวายใจในหมู่คนที่ติดตามอย่างยิ่ง ทำไมถึงเป็นความทุกข์ กระวนกระวายใจอย่างยิ่ง เพราะ ผู้ลี้ภัยคดี 112 ทั้งหมด 8 คนมาแล้วในรอบ 3 ปี ที่หายไป สุดท้ายก็ตายเรียบ นี่คือเหตุผลที่ผมคิดว่า อ.ปวิน ไม่ควรเล่นกับความรู้สึกของมวลชนที่ชื่นชม และศรัทธาตัวเอง

ทั้งนี้นายจอมได้แชร์โพต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Joe Gordon ที่ระบุข้อความว่า  "อ. ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ปลอดภัยดีนะครับ อาทิตย์นี้บรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบัน อยู่ที่องค์กรการกุศลชื่อ Asia Matters for America ที่กรุง Washington D.C."

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"