ตำรวจภูธรบุรีรัมย์ฝึกอบรมอาสาสมัครร่วมเป็นเจ้าบ้านรับนักท่องเที่ยวช่วงแข่งรถโมโตจีพี


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - ที่ห้องประชุมนาโพธิ์ โรงแรมเทพนคร ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและกีฬารุ่นที่ 1 เพื่อสนับสนุนให้ภาคประชาชนที่เป็นเจ้าของพื้นที่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำหน้าที่สร้างความปลอดภัย ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์)

โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก โมโต จีพี. (Moto GP) ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และประชาชน ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ จำนวน 100 คนเข้าร่วมอบรม ซึ่งนอกจากการอบรมบรรยายให้ความรู้ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพต่างๆ แล้ว ยังได้จัดให้มีการลงพื้นที่ปฎิบัติจริง ยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ด้วย

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า เพื่อให้เกิดการบูรณาการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการขับเคลื่อนและติดตามการดำเนินการในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว รวมทั้งดูแลความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดให้เป็นไปอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ได้ตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการท่องเที่ยว จึงมีแนวคิดเพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากร ภาคการบริการ และการท่องเที่ยวให้มีความรู้ ความสามารถ มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

อีกทั้งส่งเสริมบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจอันดีในด้านวัฒนธรรม ประเพณี การดำเนินชีวิตของชุมชนท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด การมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีจิตสำนึกและทัศนคติที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงที่มีการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก โมโต จีพี. (Moto GP) ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ที่ จ.บุรีรัมย์

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความประทับใจ เกิดความพึงพอใจ และมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ จึงได้จัดเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านความรู้ ความสามารถแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"