เดือดพลั่ก! 'วันนอร์' ขุดอดีตซัด 'ประยุทธ์' วางแผนยึดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ในการประชุมร่วมรัฐสภา ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระสำคัญ คือ คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162 ซึ่งนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรมว.กลาโหม

ภายหลัง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส.ส.เชียงใหม่ ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน อภิปรายแล้วเสร็จ ต่อมาถึงคิวนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  ได้อภิปรายโจมตีนโยบายอย่างดุเดือดว่า เป็นนโยบายที่ไม่มีอะไรเลย พูดได้ว่าเลื่อนลอย จะทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ เขียนไปเรื่อยเปื่อย แม้แต่นายกฯคนอ่านนโยบายก็มีความรู้สึกว่าไม่อยากจะอ่าน เพราะคงรู้ว่าที่เขียนไปก็ไม่สามารถนำไปฏิบัติได้       

"ต้องยอมรับว่าคนเขียนนโยบายเพราะเขียนแบบไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยว่าจะทำเร่งด่วนภายใน 1-2 ปี เพราะถ้าเป็น 3-4 ปีก็ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน"

นายวันมูหะมัดนอร์ อภิปรายต่อในประเด็นที่นายกฯอ้างว่าจะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตนไม่เชื่อว่าคนที่ผ่านการทำปฏิวัติยึดอำนาจมากนั้นจะรักษาและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะในวันที่ปฏิวัติเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 57 นั้น พล.อ.ประยุทธ์เคยพูดว่าถ้างั้นผมยึดอำนาจ

"แต่ที่ผมติดใจมากที่สุดคือประโยคสุดท้ายที่ว่า "ผมเตรียมการเรื่องนี้มากว่า 3 ปี"นั้น หมายความว่าอย่างไร เพราะนับย้อนกลับไปก็คือเตรียมการไว้ตั้งแต่ปี 55 ซึ่งยังไม่มีรัฐบาลด้วยซ้ำแปลว่ามีการคิดกันเอาไว้แล้วหรือไม่ ผมไม่อยากไปคิดว่ามีการเตรียมการไว้เพื่อนำทำให้บ้านเมืองมีปัญหาเพื่อนำไปสู่การยึดอำนาจหรือไม่ ดังนั้นผมจึงไม่เชื่อว่าคนที่ไม่รักษาระบอบประชาธิปไตยจะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย"นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายวันมูหะมัดนอร์อภิปรายฯนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลุกออกไปจากที่ประชุม ขณะที่ส.ส.ซีกพรรคพลังประชสชารัฐ ได้ลุกขึ้นประท้วงว่าพูดถึงอดีตที่ไม่เกี่ยวกับนโยบาย ถ้าจะพูดถึงอดีตก็ต้องพูดถึงรัฐบาลที่ผ่านมาๆมาว่า ใครทำให้บ้านเมืองเสียหาย และรัฐบาลไหนเข้ามากอบกู้บ้านเมือง แต่นายวันมูหะมัดนอร์ ตอบโต้กลับว่าอยู่ในนโยบายเพราะพล.อ.ประยุทธ์บอกว่าจะยนึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย แต่ตนไม่เชื่อมั่น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"