'จตุพร' จ่อเดินสายจี้ 'ประยุทธ์' ลาออก พรรคร่วมถอนตัว รู้จักพอเหมือนป๋าเปรม


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - ที่สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย เปิดเวทีปราศรัยออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในหัวข้อ “7 ปีรัฐประหาร เหลียวหลังแลหน้าประเทศไทย” โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เปิดมิวสิควิดีโอเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” ซึ่งเป็นเพลงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า ได้เปิดภายหลังรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ก่อนเริ่มปราศรัย 

ต่อมา นายจตุพร ปราศรัยระบุเป็นบทเพลงที่ใช้โฆษณาชวนเชื่อในการยึดอำนาจ ผู้ประพันธ์คือ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนอกจากเป็นคนที่พูดตระบัดสัตย์แล้ว เพลงก็ตระบัดสัตย์ ทั้งหมดคือความเท็จ จนเป็นเพลงที่สูญหายจากประเทศไปแล้ว ตั้งแต่เริ่มต้น พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมยึดอำนาจมายาวนาน พวกตนจัดกิจกรรมก่อนหน้านั้นได้แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหาร และส่งเสียงเตือนถึงการรัฐประหารไปยังรัฐบาลเป็นระยะ คนหลงเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ยึดอำนาจ ต้องการอะไรรัฐบาลก็ตอบสนอง แต่ท้ายที่สุดคือเล่ห์เพทุบาย

พล.อ.ประยุทธ์ หลอก กปปส. จะปฏิรูปประเทศ สร้างความสมานฉันท์ ปราบโกง คือลมลวงกะล่อนปลิ้นปล้อน เรียกร้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แต่ได้รัฐประหารไม่มีเลือกตั้ง การปฏิรูปไม่เกิด ส่วนการปราบโกงผ่านมา 7 ปี เพิ่งประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งอะไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเป็นวาระแห่งชาติไม่สำเร็จสักเรื่อง ทุกสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไม่ได้ทำสักข้อ เรื่องไวรัสโควิดแก้ไม่ได้ ทั้งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และยึดอำนาจจากรัฐมนตรี ไม่มีอะไรสะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ คุมสถานการณ์ได้ 

นายจตุพร กล่าวถึงการรัฐประหารว่า 7 ปีที่แล้ว ยึดอำนาจอย่างไร้เกียรติ นัดหมายคู่ขัดแย้งไปที่หอประชุมกองทัพบก รัฐบาลไม่สามารถสั่งการได้ ส่วน นปช. ถูกปิดล้อมที่ถนนอักษะ ต้องไปเจรจายื้อการยึดอำนาจ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งใจจะยึดตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2557 ใช้เหตุผลหลอกคนมาคุยแล้วปิดประตูตีแมว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเผด็จการพันธุ์พิเศษที่กะล่อน เสนออะไรคนไม่เอาด้วยก็ถอย พูดตะคอกเช้ามาก็ขอโทษ แต่ความสำเร็จไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม ผลจากการรัฐประหารทำให้คนไทยตาสว่าง เห็นคาตาว่าผลลัพธ์การรัฐประหารพาประเทศย่อยยับหาทางกลับได้ยาก 

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไปวันๆ คิดแบบข้าราชการ ในยามบ้านเมืองวิกฤติทำงานตามเวลาได้อย่างไร แล้วบ้าอำนาจมารวมไว้ที่ตัว วันเสาร์-อาทิตย์ ใครเห็นนายกฯ มาทำงานบ้าง ถ้าทำตามเวลาราชการ 5 วันสำเร็จดีก็ไม่มีใครว่า ส่วนเรื่องความปรองดอง รายงานถูกเก็บใส่ลิ้นชัก ความปรองดองของ พล.อ.ประยุทธ์ เอาไว้ใช้ตบตา แต่มีความสุขกับการแบ่งแยกแล้วปกครอง และ พล.อ.ประยุทธ์ เลวร้าย ดูถูกนักการเมืองฉ้อฉลทุจริต แต่นักการเมืองกลับมาอยู่รอบตัว พอสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นคนดี 

นายจตุพร ยังกล่าวถึงนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาลว่า ซีกไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ชนะการเลือกตั้ง แต่เห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประเทศ ปราศรัยไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ กลับตระบัดสัตย์ความไว้เนื้อเชื่อใจประชาชน ถ้านักการเมืองกอดกันเกิน 250 เสียง เสียงของ ส.ว. ก็ไม่มีความหมาย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถสืบทอดอำนาจได้ สุดท้ายเราต้องฝากความหวังกับประชาชน ถ้านักการเมืองไม่ตระบัดสัตย์ ระบอบประยุทธ์ไม่เกิด 

ประธาน นปช. เปิดเผยด้วยว่า ตั้งแต่วันจันทร์หน้า (24 พ.ค.) จะทยอยเดินทางไปยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว และยื่นต่อ ส.ว. โดยตำแหน่งให้แสดงจุดยืนต่อรัฐบาล ไม่ใช่ให้ยึดอำนาจ แต่จะถามจุดยืน เพื่อให้ประเทศเดินต่อได้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 7 ปี ถ้าไม่ทำอะไรจะอยู่ต่ออีก 2 ปี ถ้า ส.ว. โหวตให้อีก จะอยู่ต่อ 6 ปี เป็นอย่างน้อย ขอบอกไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ รู้จักคำว่าพอได้แล้ว อย่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี ฟังนักวิชาการ นักศึกษา ไม่ได้ฟังนักการเมืองอย่างเดียว ประกาศผมพอแล้ว และไม่มีคนใกล้ชิดทุจริต แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้คนอื่นทุจริต หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ โควิดก็อยู่ หายนะทางเศรษฐกิจเกิด ทุกอย่างพังพินาศ อยู่ได้แค่รัฐบาลกับพวก เราจำเป็นต้องสู้ ถ้าเราต้องรักษาชาติบ้านเมือง ต้องเอา พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"