ฮือฮาทั้งสภา!เมื่อ'กรุง ศรีวิไล'ตอบคำถาม'โรม'ปม'บิ๊กตู่'จะรัฐประหารอีกหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.30 น.ในการประชุมที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม เริ่มเกิดการโต้คารมขึ้น เมื่อถึงคิวนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายมตี  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่าถ้อยคำในนโยบายรัฐบาลเขียนดูดี แต่บุคคลที่เป็นนายกฯและครม. มีส่วนสำคัญในรัฐบาลเดิมมาตั้งเเต่วันที่ยึดอำนาจ จึงไม่เชื่อว่านโยบายจะเกิดขึ้นได้จริง 

พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯรับเงินสองทางมา 5 ปี รวม 15.3 ล้านบาท แต่งตั้งเครือญาติบริวารตัวเองเข้า มาเป็นรัฐมนตรี มาเป็นส.ว. รวมถึงปล่อยปละละเลยให้เกิดทุจริตคอร์รัปชัน ปล่อยให้ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ส.ว.ในฐานะน้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งลูกชายตัวเอง ที่เรียนจบนิเทศศาสตร์มาเป็นทหาร ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ใช้งบฯ 20 ล้านบาท ระหว่างนั่งเครื่องบินไปต่างประเทศ ได้รับประทานอาหารราคาเเพง เช่น ไข่ปลาคาเวียร์ สวนทางกับประชาชนที่มีฐานะยากจน ดังนั้น จะปราบปรามคอร์รัปชันได้อย่างไรในเมื่อยังแก้ปัญหาของตัวเองยังไม่ได้ พร้อมทั้งถามพล.อ.ประยุทธ์ จะมีรัฐประหารอีกหรือไม่

ทำให้ส.สง.ฝ่ายรัฐบาล ลุกขึ้นประท้วงให้นายรังสิมนตต์ ถอนคำพูดในลักษณะเสียดสี  โดย นายกรุง ศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ลุงขึ้นประท้วงว่า ถ้า มีนักการเมืองเเบบนี้ “ผมบอกเลยว่า มีรัฐประหารเเน่นอนครับ”เรียกเสียงฮือฮาในห้องประชุม

ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ ลุกขึ้นชี้เเจงด้วยน้ำเสียงที่ขึงขัง ว่า รัฐประหารที่ผ่านมาตนไม่อยากทำ แต่สถานการณ์ขณะนั้นหากไม่ยุติจะบานปลาย และตนไม่ได้เตรียมการมาก่อน อยากให้เคารพกฎหมาย ไม่ใช่อภิปรายไปเรื่อย  อยากให้สนใจว่าความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวว่ามีเท่าไหร่ ตัวเลขคดีอาญาอยู่ที่ 1,162 คดี ส่วนตัวเลขคดีอาญาในชั้นอัยการสูงสุด 871 คดี ส่วน อตก.291 คดี จึงอยากถามว่าเรื่องนี้อยู่ที่ไหน 

จากนั้นนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลุกขึ้นประท้วง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ชี้หน้าไปยังที่นั่งของสมาชิกรัฐสภา พร้อมคุณด้วย ไม่ต้องพูดคุณเกี่ยวข้องอยู่เเล้ว 

ก่อนที่ประธานจะปล่อยให้นายคารม ประท้วง โดยนายคารมระบุว่า อยากกำชับพล.อ.ประยุทธ์ ว่าที่นี่คือสภาฯ เป็นที่รวมของตัวเเทนประชาชน ไม่ใช่ค่ายทหารต้องระมัดระวังนิดนึง แต่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ตนก็มาจากประชาชน 9 ล้านกว่าเสียงเหมือนกันที่เลือกเขามาเป็นนายกฯ   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"