คนเก่งแห่งชาติโผล่สภา!ชี้เปรี้ยงนโยบายรัฐบาล เลื่อนลอย จับต้องไม่ได้ ขาดความฝัน ขาดพลัง และขาดวิสัยทัศน์


เพิ่มเพื่อน    


27 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา22.30น. ที่อาคารทีโอที แจ้งวัฒนะ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาถึงเพื่อรับฟังการอภิปรายนโยบายรัฐบาล พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งเสร็จภารกิจจากการเดินไปพบปะประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน จึงเดินทางมารับฟังอภิปรายด้วยตัวเอง และจะอยู่จนจบการแถลงนโยบาย ซึ่งจากการติดตามภาพรวมการทำงาน เริ่มที่ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เห็นว่าทุกคนทำหน้าที่ในช่วง 2 วันนี้ ในการตรวจสอบนโยบายรัฐบาลประยุทธ์ 2 ได้เป็นอย่างดี สมบูรณ์แบบ ขอให้กำลังใจส.ส.ที่ทำหน้าที่แทนตน ส่วนนโยบายที่ฝ่ายรัฐบาลแถลงมา เลื่อนลอย จับต้องไม่ได้ ขาดความฝัน ขาดพลัง ขาดวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพาประเทศไปได้ไกล

“ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ที่ประเทศไทยต้องมีการปฏิรูปอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบราชการ การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น การปฏิรูปที่ดิน ระบบประกันสังคม การศึกษา การปฏิรูปใหญ่แบบนี้ที่จำเป็น จะต้องอาศัยเจตจำนงทางการเมืองที่แน่วแน่ เราคงไม่ได้เห็นจากรัฐบาลชุดนี้ เพราะทั้ง19พรรคฝ่ายรัฐบาลไม่มีเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ทางการเมืองเหมือนกัน การปฏิรูปเรื่องยากๆประเทศไทยเราต้องการมาก จำเป็นต้องใช้รัฐบาลที่มีความร่วมมือ ถึงจะผลักดันการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ แต่เราไม่เห็นจากการคำแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดนี้” นายธนาธร กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"