'โบว์'โพสต์ตามรอย'เสรีพิศุทธ์'อีกระลอกข้องใจ ครม.ลุงตู่ถวายสัตย์ฯ


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.2562 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตอนแรกก็คิดว่าข้อกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์และ ครม.ทำการถวายสัตย์ฯโดยไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเรื่องหยุมหยิม แต่เมื่อพิจารณาเนื้อหาว่า ส่วนที่ถูกตัดไปนั้นคือข้อความที่บอกว่า “ทั้งจะรักษาไว้ และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ” ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้มีนัยยะสำคัญจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อผู้นำการถวายสัตย์ฯครั้งนี้ คือบุคคลที่เคยฉีกรัฐธรรมนูญโดยการรัฐประหารมาแล้ว แถมบอกในตอนที่ทุบโต๊ะประกาศยึดอำนาจว่ามีการเตรียมการล่วงหน้าถึง 3 ปี 

หรือคุณประยุทธ์กำลังเตรียมการอะไรไว้ในใจอีกครั้ง? 

เรื่องนี้คงต้องจบที่การให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าการกระทำที่ขัดกับบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญเช่นนี้จะมีผลให้ครม.สิ้นสภาพหรือไม่ ถ้าคำตอบคือ “ไม่” จะแปลว่าคำถวายสัตย์ปฏิญาณนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรเลยหรือเปล่า? จะมีหรือไม่ก็ได้อย่างนั้นหรือ? 

ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาไม่ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาเช่นไร แต่อยากให้ท่านได้มีโอกาสวินิจฉัยให้สังคมได้ฟังดู

ทั้งนี้ น.ส.ณัฏฐายังได้มีการแป๊ะลิงค์ที่เพจพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวสได้โพสต์เรื่องนี้ในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.เมื่อเวลา  16.48 น.ในหัวข้อ “คณะรัฐมนตรีไม่มีอำนาจบริหารประเทศ” ซึ่งเป็นประเด็นที่ น.ส.ณัฏฐาโพสต์ด้วย โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว น.ส.ณัฏฐาเองก็ได้แปะลิงค์การถ่ายทอดสดของพรรคเสรีรวมไทยในกิจกรรมของ 7 พรรคฝ่ายค้านมาแล้วครั้งหนึ่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"