'นฤมล'ยื่นลาออกส.ส.รอ ครม.30ก.ค.เคาะชื่อนั่ง'โฆษกประจำสำนักนายกฯ'


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.62- ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 30 ก.ค.นี้ จะมีการเสนอที่ประชุมพิจารณาแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรายงานข่าวว่า จะมีการเสนอชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ทั้ง 2 คนได้รับการประสานจากทีมงานนายกฯแล้ว

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากทีมงานนายกรัฐมนตรี จะมีการเสนอชื่อตนเพื่อแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกมนตรีในการประชุมครม.วันที่ 30 ก.ค.นี้

"การมารับหน้าที่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านมาจริงๆแล้ว เคยทำงานออกหน้าสื่อมาก่อน เมื่อต้องมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลักๆคือต้องอธิบายความให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายๆ ถึงการทำงานรัฐบาลและผลงานรัฐบาล ต้องทำงานควบคุมทุกด้าน รวมถึงงานด้านการเมือง ซึ่งเลี่ยงตอบไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่าก็เป็นนักการเมือง"

นางนฤมล กล่าวว่า ในส่วนการพูดคุยเตรียมความพร้อมทีมโฆษกรัฐบาล คงต้องรอครม.มีมติแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว และตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว 

สำหรับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตเป็นอาจารย์จากนิด้า ตำแหน่งวิชาการคือ ศาสตราจารย์ ส่วนการศึกษา จบสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักวิชาการ มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจ และสังคม เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการคิดนโยบายด้านสวัสดิการ อาทิ โครงการบัตรสวัสดิการ ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"