'แหวน'โพสต์คลิปยันเงินบริจาคร่วมล้านอยู่กับ'ก๊วนทนายวิญญัติ'วอนขอความเมตตาคืนพร้อมเอกสารสำคัญ


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค 62 - สืบเนื่องจากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ณัฎฐธิดา(แหวน) มีวังปลา พยานปากสำคัญในคดี 6 ศพวัดปทุมวนารามเมื่อปี 2553  เพื่อขอความช่วยเหลือตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ตอโผล่!'พี่ศรี'ยื่นมือช่วยพยานปากเอกคดี6ศพวัดปทุมฯ ถามหาเงินบริจาคร่วมล้านจากก๊วนทนายแดง

จากการตรวจสอบไปที่เฟซบุ๊ก แหวน แหวน ณัฏฐธิดา มีวังปลา ซึ่งเป็นของน.ส.ณัฎฐธิดา(แหวน) มีวังปลา  พบว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์ของกลุ่มทนายความเสื้อแดง ที่ยืนยันว่ามีตั้งกองทุนขอรับบริจาคระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเธอจริง โดยมีการโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือเป็นยอด 998,000บาท ซึ่งเป็นยอดที่ยังไม่ปิดการรับบริจาค 

นอกจากนี้น.ส.ณัฎฐธิดา ยังโพสต์ข้อความประกอบคลิปวิดีโอดังกล่าวโดยมีเนื้อหาดังนี้

"เรื่อง​เงินประกัน​แหวนกับ ทนาย​สกสส.

ขอสรุปตามนี้ค่ะ 

1. ตอนนี้แหวนอยู่ในระหว่างประกันตัวเงินประกันตัวมาครั้งที่1​ (นับแค่​4​ก.ย.61​นะคะ​ )​คือเงินที่มีการระดมทุน​ เงินบริจาค​ จากประชาชนค่ะ

2. ทนายทีม​สกสส.ได้ถอนการ​เป็น​ทนายความและยุติการช่วยเหลื​อ​ในทุกด้านเมื่อปลายปี​ 2561​ หลังจากนั้นแหวนได้ไปกู้​เงินมาหนึ่งล้านบาทนำไปแทนเงินประกันเดิม​ เมื่อเดือนมีนาคม​62​ ( ซึ่ง​อันนี้​แหวน​ต้องแบกรับ​ภาระหนี้เพิ่ม​จากต้องหาเลี้ยงชีพ​ส่งลูก​ )​ 
และศาลก็คืนเงินประกัน 900,000 ให้ทีม สกสส.ทนายกัณฑ์​พัศ​ฐ​์​ สิงห์​ทอง​ นายประกัน​มาถอนไป

สาเหตุ​เพราะ​ศาลทหาร​เรียก​แหวน​ไปสอบถาม​หน้าบัลลังก์​และถามเรื่อง​นายประกัน​คือ​ทนายกัน​พัศ​ต์​ สิงห์​ทอง​ ว่าทำใมนายประกัน​ไม่​มาเซ็นเอกสาร​สำคัญ​ให้ศาลเลย กองใหญ่​มาก​ ทำใมไม่​ให้​ความสำคัญกับ​ศาลที่ผ่านมาศาล​อะลุ้มอล่วย​ให้ตลอด​ นายประกัน​ทำแบบนี้​ศาลมีสิทธิ์​จับแหวน​เข้าคุกได้อีกนะและจะยากแก่การประกันตัว​ใหม่​.

3.ตอนนี้เรื่องเงินที่อยู่กับ สกสส. ซึ่ง​ได้​รับ​การยืนยันมาชัดเจนแล้วสกสส.ไม่คืนไห้แหวน​แน่นอน

4.เรื่อง​เอกสาร​สำคัญของแหวน​ อยู่​กับทนายวิญญั​ติ​ ชาติ​มนตรี​ ชึ่งมีตั้งแต่

-ใบฝากขังตัวจริง​ปี58
-สน.ใบเกิดลูก​ชายทั้ง​2คน
-หนัง​สือ​รับ​รองว่าแหวนติดคุกตัว​จริง​จาก​ทัณฑสถาน​หญิง​กลาง​ลาดยาว
-เอกสาร​อื่นๆและเอกสาร​สำนวนคดี​ แหวน​ต้องการ​ได้คืนแหวน​มีความจำเป็น​ต้องต่อสู้​คดีจนถึง​ที่สุด​..

5.แหวน​ได้ทำหนัง​สือ​ทวงถาม​ไปที่​ สำนักงาน​ของ​ สกสส.เรียบร้อย​แล้ว​ แต่ไร้การตอบกลับใดๆ​ แหวน​ทวงถาม​ทั้งทางวาจา​และทำเป็น​หนังสือ​ไปตามขั้นตอน​ แหวน​ทวงถาม​มาตั้งแต่ปลายปี​61​ จนถึง​วันนี้​ 25​ก.ค.62​ ยัง​ไม่ได้​รับนะคะ..

6.หมายความว่า ตอนนี้ที่ศาลทหารโอนคดีแหวนไปศาลพลเรือน หลักทรัพย์ที่แหวนใช้ประกันก็จะถูกโอนไปศาลพลเรือน

และที่แหวนต้องหาเงิน 900,000 มาประกันตัวใหม่เพราะ​ เงินที่กู้มามีกำหนดเวลา​ 1​ปี​ แหวนต้องคืนหลักประกันที่ใช้อยู่ ?

จริงๆ​แล้ว​ยอดเงินเกินมาเป็น​ล้าน​กว่าบาท​ แต่แหวน​ได้แสดง​เจตนารมณ์​บริสุทธิ์​ เมตตา​บริจาคยอดเงินที่เกินมานี้ไห้สกสส.นำไปช่วยในคดี​ เกาะเต่า​ ซึ่ง​เป็น​เงินบริจาค​ที่​มวลชน​บริจาค​มาช่วยแหวน​ ไม่ใช่ไม่อยากได้นะเงินน่ะ​ แต่แหวน​เห็น​ความสำคัญ​ของชีวิตคนบริสุทธิ์​มากกว่า​เงินค่ะ..แหวนเห็น​ว่า พวกเขาคือผู้​บริสุทธิ์​เหมือน​แหวน​เขาควรมีโอกาส​ได้ต่อสู้​ หากคนทางเกาะเต่าฟังอยู่​ สู้ๆนะ.

แหวน​กราบ​ขอบพระคุณ​ทีม​ ทนาย​ สกสส.ทุกๆท่านนะคะที่เมตตา​ช่วย​แหวน​ ได้แต่หวังว่าจะได้คำตอบ​จากพวกท่าน​ค่ะ"

สำหรับกลุ่มทนาย​สกสส. หรือกลุ่มสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ(สกสส.)ที่มี นายวิญญัติ ชาติมนตรี เป็นเลขาธิการสกสส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"