'บิ๊กตู่'เปิดตัว'นฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์​'โฆษกรัฐบาลคนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

30ก.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​(ครม.) พร้อมเปิดตัวโฆษก​ประจ​ำสำ​นัก​นายก​รัฐมนตรี​คนใหม่​ โดยนายกฯกล่าวว่า​ ในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้​ ได้มีการแต่งตั้งโฆษก​ประจำสำ​นัก​นายก​รัฐมนตรี​คือนางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์​  ขอให้สื่อได้ฟังเสียงของโฆษกคนใหม่​

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่าที่ประ​ชุมครม.ได้มีการประชุมพิจารณา​แบ่งงานรองนาย​กฯเรียบร้อย​แล้ว​ ไม่ต้องห่วง​ ถือเป็นการแบ่งงานเหมือนกับรัฐบาลครั้งที่แล้ว​ ให้รองนายกฯแต่ละคนกำกับดูแลงานกระทรวง​ต่าง​ๆ​ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ​อีกครั้ง​ ​ในส่วนการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองบางกระทรวงที่มีความพร้อม​ ก็มีเสนอแต่งตั้งเข้ามาแล้ว​ 

ทั้งนี้​ การพิจารณา​แต่งตั้งให้ส.ส.ดำรงตำแหน่งข้าราชการ​การเมืองนั้น​ จากการหารือและพิจารณา​ของสำนักงานคณะกรรมการ​กฤษฎีกา​ พบว่าทำไม่ได้​ จึงต้องหาวิธี​การบรรจุบุคคลอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนที่ ไม่ใช่เป็นส.ส.​ แต่ถ้าเป็นส.ส. ก็ต้องลาออกก่อน​ อย่างเช่นนางนฤมล​ ที่ต้องลาออกจากส.ส. เพื่อมาเป็นโฆษก​รัฐบาล​

สำหรับ นฤมล  มีดีกรีเป็นศาสตราจารย์ ดอกเตอร์  เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 5 เป็นอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง สมัยที่ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ศ.ดร.นฤมล มีบทบาท ในการยกร่างนโยบายด้านการเกษตร มารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน) ให้กับพรรคพลังประชารัฐ

ศ.ดร.นฤมล เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2516 อายุย่างเข้าสู่ 46 ปี จบการศึกษา สถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อที่ Master of Science (คณิตศาสตร์ประยุกต์) Georgia State University ประเทศสหรัฐอเมริกา, Master of Business Administration (Applied Economics) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Doctor of Philosophy (Finance) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"