ถ้าจงใจก็เหี้ยม! อดีตผู้ก่อตั้ง อนค. ซัด 'ส.ส.ข้ามเพศ' เบี่ยงประเด็นป้อง 'พิธา' ปมรักร้าว


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.62 - น.ส.วิภาพรรณ วงษ์สว่าง หรือ นานา หนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และเป็นอดีตแกนนำเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ (NGN) ผู้รณรงค์หยุดการกดขี่และล่วงละเมิดทางเพศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เพิ่งเห็นทีม ส.ส.เพศหลากหลายพรรคอนาคตใหม่ออกมาให้กำลังใจคุณทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะเพื่อนร่วมงาน ว่าจากประสบการณ์ส่วนตัว ทิมไม่เคยแสดงพฤติกรรมเหยียดกับตัวเอง บลาๆ ถ้าไม่ได้คิดไรมากก็คือจังหวะนรก แต่ถ้าคิดมากก็เป็นแทคติคจงใจเบี่ยงประเด็นให้คนโฟกัส homophobia (เหยียดกลุ่มรักร่วมเพศ) แทน domestic violence (ความรุนแรงในครอบครัว) และเป็นการบอกโดยนัยว่า ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ ให้สัมภาษณ์จ้อจี้

ถ้าจงใจก็เหี้ยม ถ้าไม่ได้ตั้งใจก็เฮ้อ

นอกจากนี้ นานายังได้ระบุอีกว่า ขณะนี้ตนไม่เกี่ยวข้องกับพรรคอนาคตใหม่แล้ว และได้จัดทำเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Thaiconsent" นำเสนอประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์ในหลากหลายมุมมองเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและร่วมแก้ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ

ก่อนหน้านี้ กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ หนึ่งในทีม ส.ส.รักร่วมเพศพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความปกป้อง ทิม พิธาว่า ไม่มีพฤติกรรมของการเหยียดกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศแต่อย่างใด ซึ่งในข้อเท็จจริงแล้ว ทิม พิธา กำลังตกเป็นข่าวดราม่าภายในครอบครัวกับต่าย ชุติมา อดีตนางเอกหนังชื่อดังที่ออกมาเปิดเผยปัญหากับสามีว่าหึงเพราะชมพระเอกหนังจนต้องสำนึกผิดกราบขอโทษ หรือและห้ามกลับบ้านหลัง 6 โมงเย็นจนไม่ได้เจอเพื่อนฝูง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"