ลองภูมิโฆษกรัฐบาลใหม่! โทรโข่งฝ่ายค้านตั้งโจทย์ถาม5ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นงานยากของโฆษกรัฐบาลที่จะต้องตอบคำถามและสร้างภาพลักษณ์ สื่อสารผลงานรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้ภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่น ถูกตั้งคำถาม ผลงานก็ยังไม่มีสิ่งใดเป็นที่ประจักษ์ 5 ปี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีอำนาจเต็ม มีเครื่องมือพิเศษ มีงบประมาณ การแต่งตั้งรัฐมนตรีทำได้โดยไร้เงื่อนไข แต่สภาพปัญหาวิกฤติในหลายด้าน การกลับมาเป็นรัฐบาลต่อในขณะที่ไม่มีเครื่องมือพิเศษ ต้องจัด ครม. ตามระบบจัดสรรปันส่วนโควตา ภรรยาเป็นไม่ได้ให้สามี พี่เป็นไม่ได้ให้น้อง พ่อเป็นไม่ได้ให้ลูก จะสร้างผลงานที่ดีได้อย่างไร การแบ่งงานที่พล.อ.ประยุทธ์ กระชับอำนาจไว้เองในหลายตำแหน่ง ประชาชนรู้สึกกังวล โฆษกประจำสำนักนายกฯ กรุณาตอบคำถามดังนี้

1.พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเอง จะขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายเศรษฐกิจได้ดีกว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือไม่ มีอะไรใหม่หรือไม่ 2.ห้าปีที่ผ่านมา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ คุมทุกกระทรวงเศรษฐกิจ ยังไม่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ คุมเพียงบางกระทรวงเศรษฐกิจ เพราะต้องจัดสรรเก้าอี้ให้พรรคร่วมรัฐบาล จะขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจให้เป็นเอกภาพได้อย่างไร 3.หากทัศนคติของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกว่าคนจนไม่ได้เสียภาษีมีอยู่จริง จะมีผลต่อวิธีคิด การออกนโยบายและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างไร

4.นโยบายทางเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐที่สัญญาไว้ตอนหาเสียงว่าทำได้ทำทันที แต่พอเป็นรัฐบาลแล้วไม่สามารถทำได้ จะอธิบายกับประชาชนอย่างไรว่า ไม่ได้หลอกลวงเพียงเพื่อให้ได้คะแนนนิยมในช่วงเลือกตั้งเท่านั้น 5.นโยบายแรกของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะซื้อเรือดำน้ำเพิ่ม อยากให้อธิบายว่าการซื้อเรือดำน้ำเพิ่ม จะกระตุ้นให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างไร จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้นได้อย่างไร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"