คลังยันไม่ล้มดีลควบรวม “ทหารไทย-ธนชาต”


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 2562 นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า การควบรวมธนาคารทหารไทย กับธนาคารธนชาต ยังมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ ส่วนเรื่องเวลาที่ชัดเจนว่าจะควบรวมได้เสร็จเมื่อไร ยังไม่สามารถบอกได้

"การควบรวมธนาคารไทยกับธนาคารธนชาต คงเดินหน้าต่อไป เพราะมีขั้นตอนที่ดำเนินการอยู่ หากไม่ทันปีนี้ก็ไม่มีปัญหา เพราะมาตรการยกเว้นภาษีควบรวมสถาบันการเงินที่จะสิ้นสุดปี 2562 สามารถให้กรมสรรพากรเสนอรัฐบาลขยายเวลาออกไปได้อีก หากมีความจำเป็น" นายประภาศ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า การควบรวมธนาคารทหารไทยกับธนาคารธนชาต จะต้องทำให้เสร็จภายในปีนี้ เพื่อให้ได้รับมาตรการยกเว้นภาษีการควบรวมกิจการที่จะสิ้นสุดภายในปีนี้
อย่างไรก็ตาม เรื่องการควบรวมจะต้องมีการเสนอเรื่องให้ นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง คนใหม่พิจารณา เนื่องจากต้องใช้อำนาจ รมว.การคลังในการอนุมัติใส่งบประมาณเพิ่มทุนในธนาคารทหารไทย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายบริหารของแบงก์ทหารไทยกำลังเร่งดำเนินการเกี่ยวกับรายละเอียดทั้งหมดอยู่

โดยที่ผ่านมาธนาคารธนชาต ได้ออกแถลงการณ์ว่า จะไม่มีการปลดพนักงานจากการควบรวมกับธนาคารทหารไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"