"อรรถพล" เตรียมยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด ไล่บี้"การุณ"มอบอำนาจโหวต /และมีการทุจริตเลือก"ณรงค์"


เพิ่มเพื่อน    

31ก.ค.62-นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางได้เพิกถอนมติ และเพิกถอนคำสั่งแต่งตั้งนายณรงค์ แผ้วพลสง ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นเลขาฯ สกสค. ว่า ตนในฐานะผู้ฟ้อง เมื่อศาลมีคำสั่งดังกล่าวออกมาก็รู้สึกพอใจ และหลังจากนี้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นเลขาฯ สกสค. ก็จะเหลือตนเพียงคนเดียว เพราะนายณรงค์ ถือว่าขาดคุณสมบัติตามที่ศาลท่านได้วินิจฉัยและมีคำสั่งไปแล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่านายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) จะดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไป แต่ที่แน่ๆ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และอดีตรักษาการ รมว.ศธ.ได้เคยมีการเกษียณหนังสือเอาไว้ให้ดำเนินการเรื่องนี้ต่อหลังจากที่ได้ข้อยุติ ซึ่งข้อยุติในที่นี้ก็คือต้องดูว่าหลังจากศาลปกครองกลางมีคำตัดสินออกมาแล้วภายใน 30 วัน จะมีผู้ฟ้องและผู้ถูกฟ้องยื่นอุทธรณ์คำสั่งหรือไม่ ซึ่งในส่วนของตนซึ่งเป็นผู้ฟ้องเห็นว่ามีหลายประเด็นที่ยื่นฟ้องไปแต่ไม่ได้ถูกหยิบยกมาประกอบการพิจารณา ดังนั้นจึงจะมีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งในบางประเด็น

"สำหรับประเด็นที่ผมจะยื่นอุทธรณ์ เช่น เรื่องการมอบอำนาจจากนายสมคิดให้ปลัด ศธ.ดำเนินการ ซึ่งผมยังมีความเชื่อว่ามีการดำเนินการที่มิชอบด้วยกฏหมาย ควรให้ศาลปกครองสูงสุดได้ชี้ขาด รวมไปถึงประเด็นที่นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ.อ้างว่าได้รับมอบอำนาจจากนายสมคิด แล้วนายการุณมอบอำนาจต่อให้นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัด ศธ. ซึ่งศาลเห็นว่าเป็นการมอบอำนาจโดยตำแหน่งสามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้ผมก็เห็นว่าการที่ผมมอบอำนาจให้นายวิมล จำนงค์บุตร รองเลขาฯ สกสค.ทำหน้าที่แทนในตำแหน่งเลขาฯ สกสค.ก็ถือเป็นการมอบอำนาจโดยตำแหน่งเช่นกัน ที่สำคัญประเด็นการขาดคุณสมบัติของนายณรงค์ ได้มีการทักท้วงกันในที่ประชุมแต่นายการุณกลับไม่ยอมฟังคำทักท้วง ผมมองว่าประเด็นนี้นายการุณจงใจชัดเจนที่จะท้าทายการกระทำผิดกฏหมาย เรื่องนี้มีการบันทึกการประชุมไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงถือเป็นประเด็นที่จะต้องนำมาอุทธรณ์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประมวลข้อมูล คาดว่าจะยื่นอุทธรณ์ได้ในเร็วๆ นี้"  ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ สกสค. กล่าว

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการฟ้องร้องศาลอาญาทุจริตกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นั้น ยืนยันว่าตนจะยื่นฟ้องร้องแน่นอน เพราะมีหลายเรื่องที่อยู่นอกเหนือสำนวนการฟ้องร้องศาลปกครองในครั้งนี้ เนื่องจากตนเห็นว่าบุคคลที่ตนจะยื่นฟ้องมีเจตนาพิเศษที่เป็นหลักฐานชัดเจนที่เข้าข่ายมีการกระทำความผิด โดยตนมีหลักฐานเด็ดทั้งคลิปเสียง และไฟต์ภาพที่มีการบีบบังคับขู่เข็ญให้กรรมการ สกสค.บางคนเลือกนายณรงค์ นอกจากนี้ยังให้ทีมกฏหมายประมวลหลักฐานอื่นๆ ที่มีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนยังไม่อยากเปิดเผยขอเอาไปใช้ในชั้นศาล

ด้านนายการุณ กล่าวว่า หากนายอรรถพลจะยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ ก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ฟ้องที่สามารถกระทำได้ แต่เท่าที่ดูคำสั่งของศาลก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าสิ่งที่ตนได้กระทำไปนั้น ได้มีการดำเนินการถูกต้องตามกฏหมาย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"