'เรืองไกร'รุกรายวัน!ร้องผู้ตรวจฯส่งศาลวินิจฉัยกฎหมายปปช.ขัดรธน. 7 รมต.ไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.62 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ให้สัมภาษณ์หลังการเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อเสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้วินิจฉัยว่า บทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 105  มีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 26 , 27 202 , 207 , 223 , 229 ,233 ,239 , 241 และ 246 หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า กฎหมายป.ป.ช.มาตรา 105   ระบุว่า การยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป.ป.ช. ถ้าเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เป็นต่อเนื่อง หรือพ้นมาไม่เกิน 1 เดือนไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน โดยเรื่องดังกล่าวนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายแล้วว่ามี7 คนที่ไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินคือ ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 4.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 5.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

 6.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ 7.พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ทั้งนี้ตนเห็นว่าเป็นกรณีที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 26 และ 27 เป็นกฎหมายที่ไม่ได้ใช้บังคับกับทุกคนอย่างเสมอภาค รวมทั้งมีการเลือกสถานะบุคคล ไปแยกว่าคนเก่าไม่ต้องยื่นแต่อีก 700 กว่าคนในสภาต้องยื่น ดังนั้นตนเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยว่ากฎหมายป.ป.ช. ในบทบัญญัติดังกล่าวขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"