ซุปเปอร์ขาไก่รสเด็ด ร้านบิ๊กไก่ ถนนสุทธิสาร


เพิ่มเพื่อน    

ริมถนนสุทธิสารวินิจฉัย มีของกินอร่อยให้เลือกมากมายทั้งก๋วยเตี๋ยวและอาหารจานเดียวและเมนูตามสั่ง แต่มีร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใครนั่นคือ ร้าน “บิ๊กไก่” ซึ่งเริ่มต้นขายก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นและซุปเปอร์ขาไก่จนเป็นที่นิยมของลูกค้า ก่อนจะยกระดับร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาทั่วไป มาเป็นร้านอาหารที่ล้วนมีแต่เมนูอร่อยให้เลือกสารพัด ถูกอกถูกใจลูกค้าทุกกลุ่มทั้งวัยรุ่น คนทำงานและผู้สูงวัย

ร้าน “บิ๊กไก่” ตั้งริมถนนสุทธิสารวินิจฉัย หากเข้ามาจากสี่แยกตัดกับถนนสุทธิสาร ตรงไปตามถนนที่มุ่งตรงไปออกยังซอยลาดพร้าว 64 จะผ่านสถานทูตตุรกีทางขวามือ ติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท. เลยมาอีกนิดเดียวก็จะเห็นร้านนี้อยู่ทางขวามือ ติดป้ายบอกเห็นชัดเจน ให้เลี้ยวขวาเข้าไปที่จอดรถรองรับสะดวกสบาย รับรองหาไม่ยาก

เมื่อเดินเข้าไปภายในร้าน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ด้านนอกริมถนนกับด้านในห้องกระจกติดแอร์เย็นฉ่ำ เลือกนั่งได้ตามความชอบ เมนูร้านนี้มีทั้งก๋วยเตี๋ยวไก่ ซุปเปอร์ ส้มตำ อาหารจานเดียวและอาหารตามสั่งมากมาย

เจ้าของร้านคือ คุณกชกร สงวนสิน ซึ่งดูแลร้านร่วมกับบิดาคือ คุณกิติ เล่าให้ฟังว่า เปิดร้านมาได้นาน 8 ปีแล้ว แรกเริ่มเดิมทีขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเอง มีสมุนไพรยาจีน 5 ชนิดนำไปต้มพร้อมน้ำซุปและตุ๋นเนื้อไก่ทั้งน่อง ปีก ขา ข้อและเลือด โดยใช้เวลาตุ๋นหลายชั่วโมงจนเนื้อไก่เปื่อยได้ที่ เคี้ยวนุ่มละมุนลิ้น หลังจากขายก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีนได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ ก็เริ่มหันมาเพิ่มเมนูอีกหลายอย่าง

ผมสั่งซุปเปอร์ขาไก่ ปีกและเลือดมากิน ซึ่งมีรสชาติอร่อย เน้นรสเข้มข้นกลมกล่อมครบทุกรสทั้งเผ็ด เปรี้ยวและเค็ม โดยเฉพาะความเผ็ดนั้นได้มาจากพริกขี้หนูสวนเม็ดเล็กสีเขียวโรยมาในชาม ไม่มีกลิ่นฉุนแต่หอมกำลังดี

ส่วนเมนูอื่นๆที่ผมสั่งมากินก็มี “ส้มตำ” มีจุดเด่นคือ ปลาร้าต้มแล้วปรุงรสเองจนได้รสชาติอร่อยและหอมน่ากิน ตัวเส้นมะละกอใช้วิธีสับจนได้เส้นขนาดกำลังดี ไม่เล็กเกินไป “บะหมี่ราดกระเพราหมูสับ” อีกหนึ่งเมนูสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร จุดเด่นคือ ใบกระเพราขนาดเล็ก ใส่เยอะแบบไม่กลัวเปลือง และที่สำคัญคือ ไม่ใส่ผักชนิดอื่นๆจนทำให้เสียรสชาติ จานนี้รสชาติเข้มข้น ผัดได้แห้งกำลังดี ไม่มันเยิ้ม ตัวหมูสับเลือกเกรดเอ ไขมันน้อย

“หมูกรอบผัดพริกเกลือ” ซึ่งตัวหมูกรอบทำเอง กรอบนอกนุ่มใน นำไปผัดกับพริก กระเทียมและรากผักชี เป็นเมนูห้ามพลาดเพราะประยุกต์มาจากกุ้งผัดพริกเกลือ ลูกค้าสั่งกินแทบทุกโต๊ะ ร้าน “บิ๊กไก่” เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-02.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร. 090-123-3791


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"