ระเบิดป่วนเมือง4จุด!เจ็บเล็กน้อย2-3ราย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

 

2ส.ค.62-หลังเกิดเหตุวางระเบิดปลอมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ช่วงบ่ายวันที่ 1ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุม2ผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ส.ค. ได้เกิดเหตุวางระเบิดในกทม.อีกหลายจุด  โดยเมื่อเวลา 07.05น.  เจ้าหน้าที่สน.ทุ่งสองห้องรับแจ้งเหตุระเบิดที่บริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการฯ อาคาร B  เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังพบเหตุระเบิดบริเวณม้านั่ง ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ด้วย
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบจุดระเบิดเป็นสวนหย่อมหน้าอาคารฯ มีเศษซากต้นไม้กระจุยกระจาย มีหลุมในสวนหย่อม โดยเจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ไว้ทันที ระหว่างที่ทางสน.ทุ่งสองห้องเข้าตรวจสอบนั้น มีระเบิดดังขึ้นอีกครั้งที่จุดตรงข้ามกับจุดที่ระเบิดครั้งแรก เป็นสวนหย่อมเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่เป็นวงกว้างขึ้นแล้วประสานทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่าเป็นระเบิดประเภทใด ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 
และเมื่อเวลา 08.30 น.  เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด2ครั้ง หน้าอาคารมหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี ทางลงประตู 3 พื้นที่ความรับผิดชอบ สน.ยานนาวา จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ใต้ทางเชื่อมสถานี BTS ช่องนนทรีและตึกมหานคร พบเศษดินกระเด็นเกลื่อนฟุตบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่ และกันไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ 
ส่วนอีกจุดบริเวณลานจอดรถด้านหน้าตึกมหานคร เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นบริเวณ โดยให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด
นายโชคชัย ประสงค์สัน อายุ48 ปี วินจยย.รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดัง คล้ายระเบิด 2 ครั้งขณะที่ตนกำลังขับรถผ่าน BTS ช่องนนทรีเพื่อไปส่งผู้โดยสาร เสียงดังสนั่นจนหูอื้อ  ตอนแรกนึกว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบบอกว่าเป็นระเบิดจริง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 ราย
ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดบอลแบร์ลิงค์
ทั้งนี้สรุปเหตุระเบิดป่วนเมืองช่วงเช้ามีทั้งหมด 4 จุด ดังนี้ 1. ระเบิดในซอยพระรามเก้า 57/1คนบาดเจ็บเป็นคนกวาดถนน 2. ระเบิดใต้BTSช่องนนทรีย์ 2ครั้งมีรถยนต์เสียหาย 3. มีเสียงระเบิด 2 ครั้ง ใกล้คิงส์พาวเวอร์ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ 4. มีเสียงระเบิด 3 ครั้ง หน้าศูนย์ราชการ ฝั่ง กกต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"