“ขุนคลัง” จ่อชง ครม. เคาะมาตรการดันเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค. 62 - นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อมอบนโยบายให้กับผู้บริหารกระทรวงการคลัง ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเร่งประเมินโอกาสที่ดีและผลกระทบที่ประเทศไทยจะได้รับจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และความขัดแย้งด้านการค้าของหลายประเทศขนาดใหญ่ และยังมีเหตุการณ์ภายในที่ต้องติดตาม เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดเตรียมมาตรการกระตุ้นเชิงเศรษฐกิจให้เหมาะสม ตอบโจทย์ประชาชน เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ภายในเดือน ส.ค. 2562

“รัฐบาลได้เตรียมเม็ดเงินไว้สำหรับรองรับการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเรียบร้อยแล้ว แต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ เพราะเร็วเกินไป รอให้มีความพร้อมมากกว่านี้ก่อน โดยการจัดทำมาตรการครั้งนี้ ไม่ใช่แค่กระทรวงการคลังเท่านั้น แต่ยังมีกระทรวงอื่น ๆ ด้วย ซึ่งจะออกมาเป็นแพคเก็จ โดยในส่วนของกระทรวงการคลังจะเน้นไปที่เรื่องเศรษฐกิจ เช่น หากจำเป็นก็ต้องมีการออกมาตรการเพื่อกระตุ้นการลงทุน มาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก ตรงนี้เป็นหนึ่งในแนวทาง” นายอุตตม กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ผู้บริหารกระทรวงการคลังเร่งกำหนดภารกิจ หรือยุทธศาสตร์ของหน่วยงานในเชิงปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมที่ต้องเร่งดำเนินการภายใน 3 เดือน ให้สอดคล้องกับภารกิจของกระทรวงการคลัง และนโยบายรัฐบาลที่ได้มีการนำเสนอผ่านสภา และสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติด้วย เพื่อให้สามารถดูแลและขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"