รีบเกิ๊น!สมคิดเย้ยฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจอะไรงบยังไม่ทันเข้า


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังนายชินจิ นาคาโนะ ประธานหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ เข้าพบ ว่า ยืนยันประเทศไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายหลัก เช่น เรื่อง 4.0 แม้ตอนนี้จะเป็นรัฐบาลผสม แต่ทุกอย่างจะไปในทิศทางเดียวกัน การตั้ง ครม.เศรษฐกิจ จะทำให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบเดียวกัน พร้อมกันนี้เขายังขอให้เราดูแลเรื่องค่าแรง หากจะขึ้นขอให้มีการหารือกันอย่างมีเหตุมีผล และอีกเรื่องที่เขาพูดกับเราคือ การสำรวจความรู้สึกของนักลงทุนญี่ปุ่นในประเทศไทย ช่วงครึ่งปีแรกค่อนข้างอ่อน เพราะสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา ค่าเงินบาทที่แข็ง และการเมืองที่ไม่ชัดเจนในครึ่งปีแรก ทำให้นักลงทุนกังวล แต่ตอนนี้เขามองว่าเมื่อชัดเจน ครึ่งหลังของปีน่าจะดีขึ้น และเชื่อว่านักลงทุนประเทศอื่นคงรู้สึกเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่เหมาะสมที่จะเป็นประธาน ครม.เศรษฐกิจ นายสมคิด กล่าวว่า เป็นความคิดของเขา แต่ประเทศไทยจะเดินหน้าได้ทุกอย่างต้องอยู่ในทิศทางที่ชัดเจนและมีพลัง ไม่มีสิ่งใดจะเดินหน้าได้หากนายกฯไม่สนับสนุน การที่นายกฯสนับสนุนเต็มที่และทุกคนร่วมมือกันทำงานมันน่าจะดี ส่วนที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ในประเด็นการถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนของนายกฯ และ ครม. นั้น รัฐบาลเพิ่งแถลงนโยบายต่อรัฐสภา งบประมาณยังไม่ทันเข้า ตนเองถึงบอกว่าเราต้องช่วยกัน คิดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ วันนี้ต่างชาติมั่นใจกับประเทศไทย จะไปได้ถ้าร่วมมือกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"