ขีดเส้นหลัง28ส.ค.ยึดที่ดินบ้านแพรวาขายทอดตลาดเยียวยาญาติเหยื่อ


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.62 - นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวน 9 ราย ตามคำพิพากษาในคดีแพรวา 9 ศพ ว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ได้แต่งตั้งตนเป็นผู้ประสานงานระหว่างศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้รับมอบอำนาจให้เป็นทนายความของผู้เสียหายทั้งหมดกับกลุ่มจำเลยทั้ง 4 ราย ซึ่งตามขั้นตอนต้องรอจนถึงวันที่ 28 ส.ค. หากฝ่ายจำเลยไม่สามารถขายที่ดินจำนวน 21 แปลงได้ ทางศูนย์นิติศาสตร์ธรรมศาสตร์ จะนำรายการทรัพย์สินที่ตรวจสอบพบไปยื่นคำขอให้กรมบังคับคดียึดอายัดทรัพย์เพื่อนำออกขายทอดตลาด 

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า โดยตั้งเป้าจะเปิดประมูลขายและนำเงินมาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหายตามคำพิพากษาให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน หรือ 180 วัน อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ยังไม่มีฝ่ายใดติดต่อเข้ามายังกระทรวงยุติธรรม จึงถือว่าหน้าที่ของกระทรวงจะเริ่มตันนับหนึ่ง หลังวันที่ 28 ส.ค.นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"