'หนุ่ม-กรรชัย'ถือเช็ค41.7ล้านวางศาล ขาดอีก8แสน'ครอบครัวแพรวา'เงียบเพราะขอโทษผู้เสียหายพอแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.62 -​  ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อมด้วยหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากครอบครัว น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา เดินทางมาศาลนำแคชเชียร์เช็คจำนวน 41,755,050.79 บาท พร้อมเงินค่าธรรมเนียมศาล 20,000 บาท มาวางต่อศาลตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุซึ่งถูกรถที่ น.ส.แพรวา ชนเมื่อปี 2553 โดยมีนายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เป็นผู้รับมอบแคชเชียร์เช็ค

นายกรรชัย เปิดเผยว่า เพื่อให้เรื่องนี้ได้จบสิ้น เนื่องจากคดีมีความยืดเยื้อมานานมาก สมควรแก่การเวลาที่ญาติฝั่งผู้เสียหาย ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บได้รับการเยียวยา ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับโฉนดมาจากครอบครัวของแพรวาเพื่อเป็นตัวกลางในการจำหน่าย แต่ก็ติดขัดเรื่อยมา กระทั่งครอบครัวแพรวาตัดสินใจยืมเงินจากญาติพี่น้อง จนได้ตามจำนวนกว่า 41 ล้านบาท นำมาวางกับศาลในวันนี้ แต่ยังขาดเงินอีกกว่า 8 แสนบาท เนื่องจากเข้าใจตัวเลขคาดเคลื่อน ซึ่งภายใน 2-3 วันนี้ จะนำเงินมาวางเพิ่มเติมให้ครบ ยืนยันทุกอย่างจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 ส.ค. นี้ 

ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวแพรวาไม่ใช้วิธีการกู้ยืมเงินเพื่อเยียวค่าเสียหาย เนื่องจากเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่อยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดี ทำให้ตัวเลขของเงินเยียวยาของแต่ละศาลไม่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้สาเหตุที่ทางครอบครัวแพรวาไม่เดินทางมาด้วย เนื่องจากไม่สะดวก และมองว่าที่ผ่านมาได้เคยขอโทษผู้เสียหายมาตลอดอยู่แล้ว

ด้านนายเดชา ระบุว่า หลังจากวางเงินต่อศาลแพ่งในวันนี้ ขั้นตอนต่อไปอีก 2-3 วันจะนำเงินที่เหลืออีก 8 แสนบาทมาวางเพิ่มเติม ซึ่งจากนั้นก็ถือว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นตามกระบวนการชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อยในฝ่ายจำเลย 

ส่วนนายโอภาส อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เปิดเผยว่า จำนวนเงินที่ต้องเยียวยาให้ผู้เสียหายทั้งหมด 26 ราย มีจำนวน 42,637,810.40 บาท ซึ่งยังเหลือเงินอีก 8 แสนบาท ที่ทางครอบครัวของแพรวาจะต้องนำมาชำระเพิ่มเติมนั้น ก็จะต้องนับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน โดยดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ซึ่งจะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบ ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่ละราย ศาลมีบัญชีไว้อยู่แล้วว่าจะต้องจ่ายให้ผู้เสียหายรายละเท่าใด โดยหากเงิน 8 แสนบาทที่เหลือมาครบแล้ว ก็จะนำจ่ายผู้เสียหายได้ทันที ทั้งนี้ ขอบคุณฝ่ายจำเลยที่ทำให้เรื่องนี้จบลงเสียที ยืนยันว่าศาลให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขอให้สังคมเข้าใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"