“พี่เอ้” นำทีมคณาจารย์ สจล. ขึ้นเวที ร้องเพลงร็อค "รับน้องนศ.ใหม่"


เพิ่มเพื่อน    

 



6ส.ค.62-นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สจล. ได้จัดกิจกรรม “ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล.” (KMITL Orientation 2019) ในบรรยากาศ “ร็อคสตาร์” (Rock Star) โดยหลังจากปล่อยคลิปวีดีโอกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล. ไปทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ KMITL ตนพบว่ามีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมาก โดยมีทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจและแชร์ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงมีการแสดงความคิดเห็นว่า เป็นกิจกรรมที่สร้างปรากฏการณ์ของกิจกรรมรับน้อง และเป็นแบบอย่างที่ดีของการสานความสัมพันธ์ระหว่าง “ครู-นักศึกษา” และ “รุ่นพี่-รุ่นน้องร่วมสถาบัน” โดยกิจกรรมรับน้องในธีม “ร็อคสตาร์” จัดขึ้นเพื่อลดช่องว่าง กระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด แน่นเฟ้นยิ่งขึ้น และยังเป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าเผชิญกับความท้าทายที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปลี่ยนแปลงของสังคมผู้สูงอายุ รวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ เป็นต้น



“สจล. ยังเดินหน้าสานต่อแนวคิดการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ในทุกปี และสอดแทรกความรู้และจิตวิญญาณเรื่องการ "ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งาน" ในทุกกิจกรรม อย่างไรก็ตาม ตลอดการศึกษาเล่าเรียน และการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในรั้วสถาบัน ตลอดระยะเวลาในการศึกษานั้น นักศึกษาทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่น เสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน”อธิการบดี สจล.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชัชวีร์ อธิการบดีหนุ่ม ได้ขึ้นเวที ร้องเพลงร็อค สร้างความสนุกสนานให้กับบรรดานักศึกษาใหม่ และอาจารย์เป็นอย่างมาก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"