ปชป.ส่ง'รัชดา'เป็นรองโฆษกรัฐบาล 'กรณ์'ทวงถามทำไมรัฐมนตรีไม่ลาออกจากส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.62- ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมส.ส.ของพรรค โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานการประชุม มีการหารือเกี่ยวกับปัญหาราคายางพาราและปาล์มตกต่ำ โดยขณะนี้ราคายางอยู่ที่กก.ละ33 บาท ซึ่งถือว่าต่ำกว่า 3 กิโลกรัม 100 บาท ส่วนราคาปาล์มอยู่ที่กก.ละ 1.90-2.30 บาท ซึ่งถือว่าตกต่ำ จึงอยากเรียกร้องให้รมว.พาณิชย์ และรมว.เกษตรฯ ชี้แจง เข้าใจว่าต้องทำงาน แต่ไม่ใช่ทำงานแบบเงียบๆ เพราะจะทำให้สังคมสงสัยได้

นอกจากนี้ยัง ได้หารือกรณีมติร่วมของกก.บห.และสส. เกี่ยวกับสส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่ไปเป็นรัฐมนตรีและยังไม่ลาออกจากสส. เพื่อจะได้เลื่อนสส.บัญชีรายชื่อลำดับต่อไปขึ้นมา โดยนายกรณ์ จาติกวณิช สส.บัญชีรายชื่อ ได้ลุกขึ้นถามถึงความชัดเจนมติดังกล่าว ว่าพรรคเคยมีมติตกลงร่วมกันว่าบุคคลที่เป็นสส.บัญชีรายชื่อ หากได้เป็นรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากตำแหน่งสส. แต่จนถึงบัดนี้ พรรคการเมืองอื่น เช่น พรรคภูมิใจไทย บรรดาสส.บัญชีรายชื่อที่ได้ขึ้นเป็นรัฐมนตรีก็ได้ลาออกนำหน้าพรรคของเราไปก่อนแล้ว จึงฝากให้ประธานในที่ประชุมหาความชัดเจนด้วย ซึ่งนายองอาจรับปากว่าจะสอบถามรัฐมนตรีทั้ง 2 คน คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ(ศธ.)

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ใหญ่ของพรรคได้สอบถามเป็นการส่วนตัวกับคุณหญิงกัลยาว่า มีการถวายสัตย์ปฏิญาณและแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วเหตุใดจึงยังไม่ลาออก เพื่อจะได้ขยับให้นายพิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตรมช.คลัง และนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 22 และ 23 ซึ่งได้รับคำตอบว่านายจุติขอให้ชะลอการลาออกไว้ก่อน ซึ่งสอดคล้องกับทีมงานส่วนตัวของนายจุติที่อยู่ในขั้วกปปส.

ต่อมาเวลา 17.00 น. มีการประชุมกก.บห. เพื่อพิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลไปเป็นข้าราชการการเมือง โดยเน้นไปที่อดีตสส. ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ประกาศรายชื่อว่า กก.บห.ได้พิจารณาแล้วเห็นควรว่าให้บุคคลเหล่านี้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คือ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายไชยยศ จิรเมธากร เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) 

ขณะที่นายสรรเสริญ สมะลาภา เป็นผู้ช่วยรมว.พาณิชย์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข เป็นที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เป็นเลขานุการรมว.พาณิชย์ ส่วนกระทรวงเกษตรฯ มีนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้ช่วยรมว.เกษตรฯ นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นที่ปรึกษารมว.เกษตรฯ นายธนา ชีรวินิจ เป็นเลขานุการรมว.เกษตรฯ

สำหรับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ(พม.) นายสากล ม่วงศิริ เป็นผู้ช่วยรมว.พม. นายยุพ นานา เป็นที่ปรึกษารมว.พม. น.ต.สุธรรม ระหงษ์ เป็นเลขานุการรมว.พม. สำหรับทีมของนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายวิรัช ร่มเย็น เป็นเลขานุการรัฐมนตรี นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี

ขณะที่ทีมงานของนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม มีนายเจือ ราชสีห์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรี นายอภิชาต สุภาแพ่ง เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ส่วนทีมของนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข มีนายธนิตพล ไชยนันทน์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรี และนายเรวัติ อารีรอบ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี สำหรับนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เป็นเลขานุการของคุณหญิงกัลยา และนายณรงค์ ดูดิง เป็นที่ปรึกษารมช.ศธ. สำหรับรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น กก.บห.ได้เสนอชื่อ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก จากนั้นจึงได้ทำการประชุมร่วมระหว่างกก.บห.และสส. เพื่อให้มีมติร่วมรับรองรายชื่อดังกล่าว ก่อนจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 13 ส.ค. นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"