บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

              www.thaipost.net ไทยโพสต์อิสรภาพแห่งความคิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เปิดปฏิบัติการล่ามือบึ้มหลายจุด กทม.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะรวบตัวได้แล้วส่วนหนึ่ง แต่ยังเหลืออีกมากที่ต้องควานหาตัว โดยเฉพาะไอ้โม่งคนสั่งการ ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ตอบคำถามนักข่าวถึงกลุ่มเดิมๆ ที่เคยระบุไว้ ทางฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามความเคลื่อนไหวคนกลุ่มนี้ตลอดเวลาหรือไม่ว่า ยังไม่สามารถเชื่อมโยงไปถึงคนที่บงการหรือวางแผนทุกอย่าง คนที่บงการส่วนใหญ่จะสืบไปถึงตัวได้ยาก ต้องใช้เวลาในการหาหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี กองทัพบกให้การสนับสนุนเรื่องข้อมูลข่าวสารที่เคยรวบรวมไว้ แต่กลุ่มเดิมก็คือกลุ่มเดิมที่เป็นมาสเตอร์มาย หรือผู้อยู่เบื้องหลังนั้นมีความคิดที่จะก่อเหตุในทุกรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการทำระเบิดหรือการทำข่าวปลอมก็ถือเป็นการบ่อนทำลายประเทศอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ลากคอคนคิดชั่ว ทำร้ายประเทศ มาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

                ๐ เรื่องราวทางการเมืองยังวุ่นวาย พรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง เพื่อไทย อนาคตใหม่ ผนึกกำลังเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำผิดรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน ก่อนหน้าบิ๊กตู่ขอให้จบๆ กันไป แต่ท่าทีที่ส่งสัญญาณครั้งใหม่เปลี่ยนไป บอกว่ากำลังพยายามแก้ไขปัญหาอยู่ ยืนยันว่าได้ทำครบถ้วน สำหรับฝ่ายค้านที่หวังจะเห็นบิ๊กตู่ไปชี้แจงระหว่างการประชุมสภาฯ 7-8 ส.ค. อาจต้องผิดหวัง เพราะนายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไป จ.สงขลา ปัตตานีและยะลา ในวันที่ 7 ส.ค เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล ในการขับเคลื่อนและพัฒนาพื้นที่ด้านเศรษฐกิจตามโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ซึ่งเริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อปี 2560 เพื่อแก้ไขปัญหาด้านคมนาคม

                ๐ นายกฯ ตัวจริงทำงานลงพื้นที่ ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ผู้พลาดหวัง อย่าง หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ ส.ส.จากส่วนกลางและในพื้นที่ ลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ จ.ร้อยเอ็ด รับฟังปัญหาชาวบ้าน เกษตรกรที่กำลังเผชิญทุกข์ยากจากปัญหาภัยแล้ง ปัญหาราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ เพื่อไทยยกคณะไปรับฟังถึงที่ แว่วเสียงจะจัดกิจกรรมเดินสายสัญจรอย่างนี้ทุกเดือน สลับหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปทั้งเหนือ กลาง อีสาน ตอนลงพื้นที่ ทุ่งกุลาร้องไห้ก็ผุดไอเดียชูเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ พร้อมกับระบุชัด เตรียมนำเสนอเป็นนโยบายให้รัฐบาลนำไปพิจารณาด้วย สุดารัตน์พร้อมคณะยกพลเยี่ยมเยียนชาวบ้าน สอบถามปัญหาภัยแล้งไปพร้อมกับเช็กปฏิกิริยาชาวบ้านในตัว ไม่รู้รอบหน้าลงพื้นที่อื่น จะปิ๊งไอเดียอะไร ชิงพื้นที่ข่าวได้อีกหรือไม่

                ๐ เสร็จศึกเลือกตั้ง ได้เวลาตกรางวัลตอบแทนบุคลากรการเมืองที่มุ่งมั่นทุ่มเทอย่างหนักให้กับพรรค พวกแกนนำระดับหัวหน้ามุ้ง แกนนำกลุ่ม ได้ดิบได้ดีเป็นรัฐมนตรีที่มีการจัดสรรกันลงตัว ในระดับรองๆ ตำแหน่งที่ปรึกษา เลขานุการรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ที่ถือเป็นรัฐมนตรีน้อยๆ นักการเมืองทั้งสอบได้ สอบตก ต่างหมายปอง ผลการประชุม ครม.เมื่อ 6 ส.ค. มีมติแต่งตั้งที่ปรึกษาเลขานุการหลายตำแหน่ง ที่น่าสนใจ ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ ขุนพลฝีปากกล้ากลุ่มสามมิตรส่งเข้าประกวด ได้ดีเป็นเลขานุการ รมว.คลัง นายภูผา​ ลิกค์​ น้องชายนายไผ่​ ลิกค์​ ส.ส.กำแพงเพชร​ พรรคพลังประชารัฐ​ ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรี​ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ อนรุทธิ์ นาคาศัย น้องชายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่งสมาชิกกลุ่มสามมิตร ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการ รมว.พลังงาน เข้าไปช่วยงาน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ​

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"