กลุ่ม24มิถุนาฯบุกสภาหนุนส.ส.พท. บี้แก้รธน.ยุบทิ้งวุฒิสภา


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค. 62 - ที่รัฐสภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมคณะ เดินทางมาให้กำลังใจนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เพื่อสนับสนุนตรวจสอบการปราบปรามทุจริตของรัฐบาล และตรวจสอบมารยาทของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ภายหลังจากแสดงพฤติกรรมลุกหนีออกจากห้องประชุมเมื่อมีการอภิปรายตรวจสอบทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในปี 2562 กว่า 5 พันล้านบาท รวมถึงขอประณามนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ที่ลุกขึ้นประท้วงท้าตีท้าต่อยแสดงถึงพฤติกรรมถ่อยเถื่อน ไร้วุฒิภาวะ จึงขอให้มีการตรวจสอบด้วย

นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ให้เหลือเพียงสภาเดียว โดยยกเลิกวุฒิสภา เพื่อตัดกลไกสืบทอดอำนาจเผด็จการ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีวุฒิสภาไว้อีกต่อไป เนื่องจากมี ส.ส.ในสภาแล้วถึง 500 คน อีกทั้งยังมีฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านในการทำหน้าที่ได้อย่างเพียงพอ
           
ด้านนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วนตัวและพรรคเพื่อไทยพร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น หากพบการทุจริต ซึ่งส.ส.ของพรรคเพื่อไทยก็พร้อมตรวจสอบตามที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"