'พุทธิพงษ์'ตอบกระทู้สอนมวย'ช่อ'เอาเรื่องทะเลาะ'ปารีณา'ไปถาม


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.62 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่รัฐสภาใหม่ ย่านเกียกกาย มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ ในวาระกระทู้ถามสดนั้น เดิมนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ จะยื่นกระทู้ถามสดให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม กรณีกล่าวถวายคำสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามรัฐธรรมนูญกำหนด 

แต่ปรากฏว่าพล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจที่จ.ยะลา ทำให้นายปิยบุตร ถอนกระทู้ถามสดดังกล่าวออกไปเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์มาตอบคำถามด้วยตัวเอง และเปลี่ยนเป็นกระทู้ถามสดของน.ส.พรรณิการ์ วาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ที่ถามนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เกี่ยวกับมาตรการต่อต้านข่าวปลอมที่มีผลกระทบต่อนักการเมืองและประชาชนอันเนื่องมาจากเหตุการณ์วางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กทม. และเหตุการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

น.ส.พรรณิการ์ถามว่า เหตุระเบิดกทม.หลายจุดทำให้มีผู้หยิบยกมาเป็นประเด็นการเมือง ป้ายสีฝ่ายตรงข้าม ทั้งที่รัฐบาลควรมีมาตรการป้องกันข่าวลวง ข่าวเฟคนิวส์ อยากทราบว่ากระทรวงดิจิทัลฯ มีมาตรการควบคุมข่าวที่บิดเบือนใส่ร้ายบุคคลอื่นอย่างไร เพราะบางคนที่เผยแพร่ข้อมูลเป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

ด้านนายพุทธิพงษ์ ชี้แจงว่า การเผยแพร่ข้อมูลช่วงเกิดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่กทม.มีทั้งข่าวจริงและข่าวปลอม โดยในส่วนของข่าวปลอมนั้น กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ดำเนินการกับผู้ปล่อยข่าวปลอมไปแล้ว 4 ราย ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งหลักการของการบังคับใช้พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์คือ ต้องเป็นเรื่องที่กระทบต่อสังคมโดยรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว 

"เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่าง ส.ส. 2 พรรคการเมืองนั้น ทราบว่าน.ส.พรรณิการ์ได้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีการใช้อำนาจไปรังแกหรือปกป้องใคร ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายด้วยความเสมอภาค"นายพุทธิพงษ์  กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"