ดับไฟได้แล้ว! เพลิงไหม้เรือยอชท์หรูจอดเทียบท่าภูเก็ต ตร.พิสูจน์หลักฐานเร่งหาสาเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.62 - จากการเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือยอชท์ชื่อ LADY D. สัญชาติอังกฤษ บริเวณท่าเทียบเรือภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้พบเห็นเพลิงลุกไหม้พบกลุ่มควันได้พุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ผช.ผจก.บริษัท อ่าวปอแกรนด์มารีน่า ทราบเรื่อง จึงได้แจ้งเหตุไปที่ดับเพลิงเทศบาล ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เกิดเหตุและได้ลากเรือยอชท์ออกนอกชายฝั่งไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมกับเข้าควบคุมเพลิงตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่ดับสนิทเนื่องจากมีวัตถุอันตรายบรรจุอยู่ในเรือประกอบด้วย น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลหมุนเร็ว จำนวน 150,000  ลิตร แก๊สจำนวน 800  ลิตร

สำหรับสาเหตุเพลิงลุกไหม้ ผช.ผจก.ท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่ายังไม่ระบุสาเหตุที่เกิดขึ้น จากนั้นจนท.ที่เกี่ยวข้องได้กลับเข้ายังจุดอำนวยการดับเพลิงบนฝั่ง ตัวเรือยังไม่เกิดระเบิด เหตุการณ์ปกติ  สำหรับเหตุเพลิงลุกไหม้เรือในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้เสียชีวิต

ต่อมา เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 7 สิงหาคม พล.ร.ต.เทิดเกียรติ อ่อนเมือง รอง ผอ.รมน.จังหวัดภูเก็ตประชุมแผนปฏิบัติการดับเพลิงกู้เรือ LADY D ณ ห้องประชุม ท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่า ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต เป็นประธานการประชุมผลสรุปการประชุม ภารกิจดับเพลิงกู้เรือ LADY D 

สถานการณ์ล่าสุด เรือลำดังกล่าวไฟได้ดับสนิทแล้ว เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา แต่ยังมีความร้อนและไอน้ำและควันพุ่งด้านท้ายเรือ อยู่ระหว่างรอเจ้าของเรือเข้ามาประสานกับเจ้าหน้าที่ และตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

สำหรับ เรือยอชท์ LADY D. เข้าในไทยตั้งแต่ปีพ.ศ.2555 เป็นระยะเวลา 7 ปีมาแล้ว โดยเข้า-ออก จอดเทียบที่ท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่าเป็นหลัก และไม่ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อนเลย จนมาถึงล่าสุดเกิดเหตุในวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ล่าสุดเรือเข้ามาจอดเมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา ภารกิจเรือเป็นเรือใช้ท่องเที่ยวส่วนตัว โดยในระยะเวลา 4-6 เดือนออกท่องเที่ยวเดินทะเลเป็นวงรอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"