“เศรษฐพงค์” ปฏิญาณตนทำหน้าที่สส. แล้ว เผย “อนุทิน” กำชับทำงานเพื่อสังคม อย่าทิ้งปชช.


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อปฏิบัติหน้าที่ส.ส.อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า อย่างที่ทราบกันว่าตนได้เข้าปฏิญาณตนเพื่อทำหน้าที่ส.ส.ต่อที่ประชุมสภา ที่อาคารัฐสภา สัปปายะสภาสถานแล้ว ตนเองมีความภูมิใจมากที่ได้เป็นส.ส.กลุ่มแรกๆ ที่ได้เข้าปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาแห่งใหม่นี้ ยืนยันว่าตนเองพร้อมทำหน้าที่ส.ส.เต็มที่ พร้อมที่จะใช้ความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะด้านดิจิทัลเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และช่วยเหลือประเทศชาติ พร้อมทำทุกงานที่ได้รับมอบหมาย และตอนนี้ตนก็ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ ในการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 40 โดยตนจะเข้าร่วมประชุมในฐานะคณะอนุกรรมการอำนวยการการประชุมกับประเทศผู้สังเกตการณ์ ซึ่งจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ได้มีพี่น้องประชาชนเข้ามายื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ โดยนายสุภธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการมูลนิธิฯ ก็ได้ยืนหนังสือถึงท่านหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ และตนเอง เป็นผู้รับเรื่องไว้ โดยเป็นข้อเสนอแนวทางการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติด้านคนพิการ ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านสาธารณสุข คมนาคม การท่องเที่ยวและกีฬา ด้านการศึกษา ด้านเทคโนโลยี เป็นต้น รวมทั้งยังได้เชิญ นายอนุทิน ในฐานะรมว.สาธารณสุข ไปเป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง “กัญชาเพื่อคุณภาพชีวิตคนพิการ” ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งตนจะได้นำเรียนท่านหัวหน้าพรรคต่อไป นอกจากนี้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคณะเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหว ชิงแชมป์โลก  IWAS WORLDS GAMES 2020 ได้ขอเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรายงานความคืบหน้าการจัดงานในฐานะเจ้าภาพในช่วงวันที่ 13-15 ส.ค.นี้ ซึ่งตนจะได้นำเรียนท่านรัฐมนตรีต่อไป

 

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่กับส.ส.บัญชีรายชื่อบางคน เช่น หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่ยังไม่ได้ลาออกจากส.ส. ทั้งที่ได้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี จะกระทบต่อการทำงานในสภาและในฐานะรัฐมนตรี พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่ต้องมีข้อกังวลใดๆเลย เพราะตำแหน่งของทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ คือ หัวหน้าพรรคฯ  กับเลขาธิการพรรคฯ เป็นตำแหน่งสำคัญที่ต้องยึดโยงระหว่างส.ส.กับพรรค เพื่อให้ลูกพรรคมีความมั่นใจในการบริหารงาน ส่วนการทำหน้าที่ทั้งส.ส. รัฐมนตรี พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลเลย สามารถทำงานตอบแทนบุญคุณพี่น้องประชาชนได้เต็มที่  ไม่มีข้อบกพร่องแน่นอน ขนาดนายอนุทิน ทำงานประชุมสภา กว่าจะเลิกตี2ตี3 แต่ตอนเช้ามาก็มาทำงานหน้ารัฐมนตรีได้ปกติ ไม่กระทบการช่วยเหลือประชาชนแน่นอน

 

นอกจากนี้ท่านอนุทิน ยังได้กำชับกับส.ส.ของพรรคในแบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งสามารถทำหน้าที่เพื่อสังคมได้ อย่างเช่นผมเองก็ทำหน้าที่ออกไปบรรยายให้ความรู้แกนักเรียน นักศึกษา หรือพี่น้องประชาชน ในด้านดิจิทัลอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังได้ลงพื้นที่ร่วมกับรัฐมนตรีของพรรค เพื่อรับฟังปัญหาและความเห็นจากพี่น้องประชาชนในพื้นต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมเองรู้เนื้องานและสามารถชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีของพรรคได้ ตรงนี้ผมถือเป็นหน้าที่ของส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคที่ต้องทำให้ครอบคลุมที่สุด ส่วนส.ส.เขต ท่านหัวหน้าพรรคก็ได้กำชับให้ทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด ทั้งประชุมสภา ประชุมพรรค ลงพื้นที่พบปะช่วยเหลือประชาชน ไม่ทิ้งประชาชนแน่นอน” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"