'เสรีพิศุทธ์'ปั่นอีก!เทียบภาพ'บิ๊กตู่'ถวายสัตย์ครั้งก่อนกับครั้งล่าสุด


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพจ "พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส"ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เคยนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ก่อนปฏิบัติหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในปี 2557, 2559 และปี 2560 แต่ก็ไม่เคยปรากฎว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และทุกครั้งข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จะถูกพิมพ์เป็นเล่มถืออยู่ในมือ แต่การถวายสัตย์ปฏิญาณในครั้งนี้ ข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเพียงกระดาษพิมพ์แผ่นเล็กๆ โดยไม่ปรากฎถ้อยคำประโยคสุดท้าย “ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ดังกล่าวถือได้ว่าจงใจและเจตนากระทำการอันมิบังควร โดยการเพิ่มเติมและตัดข้อความที่ต้องถวายสัตย์ในประโยคสุดท้ายออกไป จึงเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยเปิดเผยข้อเท็จจริง จุดมุ่งหมายและสาเหตุว่า เหตุใดจึงตัดทอนข้อความประโยคสุดท้ายออกและเพิ่มเติมคำว่าตลอดไป ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่สักการะของคนไทยซึ่งผู้ใดจะละเมิดมิได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"