‘กิตติรัตน์’ปลื้ม‘น.ญ.ปู’ ‘วรงค์’สวนบูชาคนโกง


เพิ่มเพื่อน    

 เอาอะไรคิด! อดีตรัฐมนนตรีไวท์ไลยกก้นนายหญิงฉลาด สามารถถือพาสปอร์ตเซอร์เบียที่ทรงอิทธิพลกว่าไทยได้ "กิตติรัตน์" อนาถใจคนอคติ ด่าพวกงี่เง่า "หมอวรงค์" สวน พวกไร้จิตสำนึก "ยิ่งลักษณ์" คือนักโทษหนีคดี ด้าน "ส.ว.สมชาย" แฉแค่บริจาคไม่ถึง 4 ล้านก็ได้สัญชาติแล้ว 

    หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สัญชาติและถือพาสปอร์ตเซอร์เบีย มีการวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นนี้ในสังคมโซเชียลกันอย่างกว้างขวางในหลากหลายแง่มุม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า อนาถใจ คนใจอคติที่โพสต์เฟซบุ๊กถากถางว่าได้สัญชาติประเทศที่ไม่ปลอดภัย พาสปอร์ตเซอร์เบียมีอิทธิพลอันดับที่ 28 ขณะที่ของไทยอยู่อันดับที่ 51 ของโลก
    พาสปอร์ตเซอร์เบียใช้เดินทางเข้า 86 ประเทศทั่วโลกได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า พาสปอร์ตเซอร์เบียสามารถเข้าจีนได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า (ในโลกนี้มีน้อยประเทศมากที่ไม่ต้องขอวีซ่าจีน) พาสปอร์ตเซอร์เบีย ได้สิทธิ์วีซ่าเชงเก้นของสหภาพยุโรป
          เห็นข้อมูลแล้ว มีแต่มุมมองว่า นับถือในความฉลาดของท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ที่สามารถถือพาสสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลขนาดนี้ได้ ส่วนคนแขวะ เห็นแต่ความงี่เง่า แขวะเขาทั้งทีดันมีแต่ข้อมูลด้านดีสำหรับเขา เซอร์เบียเป็นประเทศที่สวยงามมาก แต่เพราะปัญหาเรื่องสงครามภายในเมื่อยี่สิบปีก่อน ภาพลักษณ์ของเซอร์เบียจึงเสียหายไป     
    "วันนี้ เซอร์เบียฟื้นฟูและฟูเฟื่องมากขึ้นเรื่อยๆ ภาพลักษณ์เดิมๆ เริ่มเลือนหายไป ยินดีด้วยครับท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์" นายกิตติรัตน์ เจ้าของฉายารัฐมนตรีไวท์ไลระบุ
    ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีบทบาทสูงในการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว จนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ 5 ปี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ตอบโต้ว่า 
     อดีตรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ได้ยกย่องนางสาวยิ่งลักษณ์กรณีได้พาสปอร์ตของเซอร์เบีย และยังได้พยายามชี้ให้เห็นถึงอิทธิพลของพาสปอร์ตเซอร์เบียว่า เหนือกว่าพาสปอร์ตไทย
    ช่างสะท้อนให้เห็นถึงความไม่มีสำนึกผิดของนักการเมืองไทยเลย ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ก็คือนักโทษหนีคดีของศาลไทย    จึงไม่แปลกเลยว่า ระหว่างรัฐธรรมนูญกับสำนึกของนักการเมือง ควรจะแก้อะไรก่อนกัน
    ขณะที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถูกจังใครสนใจบ้าง บริจาค 1 แสนยูโร หรือแค่ไม่ถึง 4 ล้านบาทก็ได้สัญชาติเซอร์เบียแล้ว แต่ขอบอกนักโกงเมืองที่คิดสนใจว่า 1) โกงแล้วหนี ต้องยอมหนีตลอดชีวิตนะครับ  2) เซอร์เบียเพิ่งตั้งประเทศได้ไม่ถึง 20 ปี ผ่านความโหดร้ายป่าเถื่อนสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กันแบบโหดสุดๆ มาไม่นาน 
    ได้สัญชาติง่ายแต่อยู่ยากนะครับ แบบนอนไปผวาไปนะ สนใจมั้ย อย่างนี้ไม่ถามว่าน่าดีใจหรือน่าอนาถใจดีครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"