นั่งร้านตึกก่อสร้างที่ภูเก็ตถล่ม ดับ 1 เจ็บเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562  เวลาประมาณ 14:00 น. ร.ต.ท.จารุวิทย์ ขุนเจริญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุตึกที่กำลังก่อสร้างโครงการ VIP ถล่ม (พิกัด ถ.วิเศษ ใกล้ เทศบาลตำบลราไวย์ ทางไปสวนสาธารณะหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองจังหวัดภูเก็ต) ทำให้มีคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 4 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลฉลองและยังมีติดค้างอยู่ใต้ตึกอีก 3 ราย แต่ไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากยังมีเหล็กทับอยู่  เจ้าหน้าที่ได้นำรถแม็คโครของโครงการฯเข้ามายกเหล็กเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในและประสานเครื่องมือตัดถ่างให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและ ได้ขอสนับสนุนทีมชุดค้นหาของสำนักงาน ปภ. เข้าพื้นที่ ร่วมด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถให้การช่วยเหลือคนงานก่อสร้างชาวเมียนมาร์ ที่ประสบเหตุออกมาได้ จำนวน 9  ราย  (บาดเจ็บ 8 ราย  เสียชีวิต 1 ราย) และ ยังติดค้างอยู่ใต้อาคารอีก 2 ราย

เหตุการณ์ครั้งนี้  มีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น รวม 10 ราย
ได้ส่งผู้บาดเจ็บไปที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 3 ราย โรงพยาบาลดีบุก 3 ราย และ โรงพยาบาลฉลอง 4 ราย

นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและบัญชาการเหตุการณ์  มี  นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการช่วยเหลือ ผู้ที่ยังติดค้างในอาคาร

จากการสอบถาม เบื้องต้น ทราบว่า   สาเหตุ นั่งร้านถล่ม ลงมา เนื่องจาก มีการเทปูนลงบนโครงเหล็กแล้วรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้มีผู้เสียชีวิต และ ผู้บาดเจ็บ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"