'บิ๊กตู่'ขออย่าไปสนใจเรื่องไร้สาระแฟนคลับตะโกนให้กำลังใจอย่าท้อ


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เสร็จสิ้นการเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริ
กิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2562 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเข้าไปทักทายคณะรัฐมนตรี(ครม.) และเดินเข้าไปพูดคุยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมถือโอกาสอวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประวิตร​ ที่มีอายุครบ 74 ปี​ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะยืนพูดคุยกับ​ พล.อ.ประวิตร​ และพล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​รมว.มหาดไทย​ ครู่หนึ่ง​ 

จากนั้นนายกฯยังได้แวะพูดคุยกับท่านผู้หญิงจรุงจิตต์​ ทีขะระ​ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ​ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ก่อนหันมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนไปดูที่พิพิธภัณฑ์ผ้าไทยในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งตั้งอยู่ ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวังเนื่องในโอกาสวันพลังแห่งรักที่ตนเคยไปมาแล้ว ซึ่งมีความน่าสนใจ เพราะเป็นผ้าสมัยก่อนสมัยโบราณ ได้มีการรวบรวมมาทั้งของเราและของอาเซียนเพื่อให้รู้ว่ามีสมเด็จพระราชินีทรงทำอะไรมาบ้าง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนจะได้ภูมิใจ ถ้าทุกคนไม่รู้ตรงนี้ ไม่รู้ความเป็นมา จะรักประเทศได้อย่างไรไม่รู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นเด็กนักเรียนสำคัญที่สุด ถ้าสนใจแต่เรื่องสมัยใหม่เกิดมาก็เจอแต่เรื่องแบบนี้ และอยากจะได้ดีกว่านี้ โดยที่ไม่รู้ก่อนหน้านี้ว่าเขาทำอะไรมาบ้าง ความเชื่อมโยงคือการพัฒนาประเทศ วันนี้เรื่องอะไรที่ไร้สาระอย่าไปนำเสนอข่าวมากเลย ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกฯกล่าวถึงตรงนี้ได้ตัดบททันทีก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถาม โดยพูดว่า”ไม่ตอบ”

จากนั้น นายกฯได้เดินไปขึ้นรถโดยมีประชาชนเเข้ามาขอถ่ายรูป พร้อมกล่าวให้กำลังใจว่า “ให้กำลังใจขอให้นายกฯสู้ๆ ลุงตู่สู้ๆอย่าท้อนะ อยู่ต่อ 20 ปีไปเลย”ขณะที่นายกฯได้โบกมือให้กอนขึ้นรถ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"