'ธรรมนัส'เข้าใจ'เต้'อาสาไปเป็นนักรบจึงต้องถอยแบบมีเชิง ยันเสียงรัฐบาลไม่ปริ่มน้ำอนาคตไม่มีการตีรวนอีก


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.62-  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศแยกตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า สำหรับปัญหาของพรรคเล็กทั้งหมด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้พูดคุยแล้ว และ พล.อ.ประยุทธ์  ไม่ได้มีการนัดกินข้าวกับพรรคเล็กเพื่อพูดคุยกันอย่างที่มีกระแสข่าว 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคเล็กมีทั้งหมด 13 พรรค โดย 3 พรรค ได้แก่ พรรคประชาชนปฏิรูป พรรครักษ์ฝืนป่าประเทศไทย และพรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่มีปัญหาอะไร ส่วน 9 พรรคเล็กทราบว่า ในบ่ายวันเดียวกัน (13 ส.ค.) จะนัดพูดคุยเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าทั้ง 9 พรรคนั้นยังอยู่กับรัฐบาล ขณะที่อีก 1 พรรค คือ พรรคไทยศรีวิไลย์ของนายมงคลกิตติ์ ที่อาสาไปเป็นนักรบนั้น คิดว่าถ้าจะถอยอย่างไม่มีเชิงคงเป็นไปไม่ได้ แต่เราให้ความเคารพการตัดสินใจ เขายืนยันจะอยู่กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้ออกไปเพื่อค้านทั้งหมด ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีเสียงปริ่มน้ำ ไม่ได้มี 250 เสียง แต่มีมากกว่านั้น เชื่อว่าในอนาคตจะไม่มีการตีรวนอีก เพราะพูดคุยกันมาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลว่าฝ่ายรัฐบาลจะแพ้โหวตเหมือนตอนโหวตข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่  9  ส.ค.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานงานในสภา แต่เนื่องจากวันดังกล่าวตนมีภารกิจในกระทรวง และอีก 2 วัน จะเป็นวันกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน  ส.ส.ต้องเดินทางกลับบ้าน ทำให้ฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้ ไม่ใช่เป็นเพราะมีเสียงข้างน้อย โดยหลังจากนี้ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.พะเยา จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับวิปรัฐบาลมากขึ้น เพราะคงปล่อยไปไม่ได้ จึงจะต้องประสานพี่ๆ น้องๆ ที่ร่วมขบวนเดียวกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"