คนสุรินทร์เฮ! ประเดิมจ่ายน้ำบาดาลแก้ภัยแล้ง


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค. 62 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประสานหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และกองทัพภาคที่ 2 เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคที่โรงพยาบาลสุรินทร์และพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ ว่า  พล.อ.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) พล.ท.อภิสิทธิ์  นุชบุษบา เสนาธิการ นทพ.  และ พล.ต.ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์ ผอ.สนภ.5  นำรถขุดเจาะบาดาล 5 คัน ให้ไปขุดเจาะเพื่อให้ได้ปริมาณน้ำพอเพียงต่อความต้องการของโรงพยาบาลซึ่งต้องใช้น้ำวันละประมาณ 1,000 คิว โดยเมื่อวันที่ 12 ส.ค. สามารถขุดเจาะบ่อบาดาลได้ 5 บ่อ ได้ปริมาณน้ำ บ่อละ 144 คิว/วัน (รวมเป็น720คิว/วัน)

และวันที่ 13 ส.ค. ขุดเจาะได้ครบ 8 บ่อ ซึ่งจะได้น้ำใช้ ทั้งหมด 1,152 คิว/วัน เพียงพอต่อความต้องการจากนั้น หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาได้ดำเนินการต่อท่อนำน้ำประมาณ 2.5 กิโลเมตร  และทำการทดสอบระบบท่อส่งน้ำบาดาล ระบบเสร็จสมบูรณ์เมื่อเช้านี้ (14 ส.ค.) ประมาณ 06.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"