'ธนาธร'โวคนแห่ร้องทุกข์700เรื่อง ตั้ง7ส.ส.คณะทำงานสางปัญหาปชช.


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค. 62 - ที่ห้องรับรอง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ อาคารรัฐสภา เกียกกาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมประชุมกับทีม ส.ส. ของพรรค พร้อมชี้แจงการทำงานนอกสภาในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ได้ มีการตั้งคณะกรรมการจัดการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จำนวน 7 คน  เพื่อรับเรื่องร้องเรียน โดยจัดการส่งต่อให้กับ ส.ส.ที่เกี่ยวข้องไปทำการแก้ไขตามช่องทาง วิธีการ และเครื่องมือต่างๆ ต่อไป ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่มีช่องทางออนไลน์รับคำร้อง แจ้งเรื่องร้องทุกข์ ที่เว็บไซต์ www.futurecommunity.co

นายธนาธร เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีข้อร้องเรียน เรื่องร้องทุกข์เข้ามาถึงพรรคอนาคตใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ futurecommunity.co แล้วกว่า 700 เรื่อง ซึ่งยังไม่นับที่มีการร้องโดยตรงไปที่ตัวของ ส.ส.ของพรรค ดังนั้น ทางพรรคจึงมีข้อเสนอตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อทำงานเรื่องนี้โดยเฉพาะ จำนวน 7 คน เรียกว่า คณะกรรมการจัดการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประกอบด้วย ส.ส.จากทุกภาค รายงานเรื่องขึ้นตรงต่อหัวหน้าพรรค เพื่อให้ปัญหาของประชาชนที่มีการร้องเรียนเข้ามาได้รับการตอบสนอง แก้ไขได้ทันการ 

โดยกรรมการชุดนี้จะรับผิดชอบปัญหาประชาชนที่เข้ามาที่พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด ตอบสนองข้อร้องเรียนต่างๆ มีอำนาจมอบกรณีปัญหาเหล่านั้นให้ ส.ส. แต่ละคนไปจัดการ ไม่ว่าจะตามความเชี่ยวชาญ ตามพื้นที่ และตามความสนใจส่วนตัว โดยจุดประสงค์สำคัญที่เราอยากเห็น ในฐานะฝ่ายค้านที่ทำได้ตอนนี้คือ ทำให้ปัญหาของพี่น้องประชาชนอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ให้ผู้มีอำนาจดำเนินการแก้ไข เราจะต้องทำงานการเมืองให้ตอบสนองความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างแท้จริง 

สำหรับ คณะกรรมการจัดการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จำนวน 7 คน  ได้แก่ 1.นายวรภพ วิริยโรจน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 2.นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.เขต 28 กทม. 3.น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม เขต 3 4.น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี เขต 3 5.นายประเสริฐ์พงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 6.นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ 7.นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"