เด็กปชป.ผิดหวังมาตรฐานธรรมาภิบาลของรัฐบาลบิ๊กตู่ ไม่ดีงามเหมือนรัฐบาลอภิสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.62 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

เพรียกหาธรรมาภิบาลจากรัฐบาลพลเอกประยุทธ์เหมือนหาหนวดเต่าเขากระต่าย

หลังจากผิดหวังกับมาตรฐานธรรมาภิบาลจากการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ทันไร มีเรื่องของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ที่เพิ่งถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอล ซึ่งก็เงียบกริบไม่มีนายกหรือใครพูดถึง

มิหนำซ้ำเมื่อวานนี้ครม.กลับมีมติตั้งนายวิรัช เป็นประธานวิปหน้าตาเฉย ทั้งๆที่หากต้องการยกระดับมาตรฐานทางการเมือง ตามที่เคยพูดต้องให้ นายวิรัชลาออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล เพื่อแสดงให้เห็นว่าจริยธรรมทางการเมืองอยู่เหนือกฎหมาย แต่กลับไม่มีท่าทีใดๆจากคนเป็นผู้นำรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

นายกประยุทธ์เป็นคนพูดเรื่องธรรมาภิบาลบ่อยมาก ไม่ต่างจากคนที่มีปากก็พูดไป ไม่สามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ด้วยการกระทำ แตกต่างจากมาตรฐานที่พรรคประชาธิปัตย์สร้างไว้สมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าพรรคซึ่งมีกรณีพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์เลขาธิการพรรค  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น ถูกป.ป.ช.ชี้มูลว่า แสดงหนี้สินอันเป็นเท็จ ท่านลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีทันที 

เช่นเดียวกับในยุคที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีกรณีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่ากทม. ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีทุจริตรถและเรือดับเพลิงนายอภิรักษ์ก็ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่ากทม.เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ออกมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ จนกระทั่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง 

นี่คือมาตรฐานที่ประชาธิปัตย์ยืนยันมา 2 ยุคแล้วว่าจริยธรรมทางการเมืองต้องอยู่เหนือกฎหมาย เป็นต้นแบบการยกระดับทางการเมืองด้วยการกระทำไม่ใช่คำพูด

จากพฤติกรรมของทั้งผู้นำรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐผมได้คำตอบแล้วว่าธรรมาภิบาลที่พลเอกประยุทธ์พร่ำอยู่ตลอดนั้นดีแต่ปากหาเป็นจริงได้อยากเต็มที่ เหมือนหาหนวดเต่าเขากระต่าย จริงไม่หรือไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์ ทบทวนดู.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"