หิ้วฝากขัง 2 มือบึ้มหน้า สตช. เร่งตามจับอีก 4 คนร้ายหลบหนี


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.62 ที่ สน.ปทุมวัน พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทราช 26 อาวุธครบมือควบคุมตัวนายลูไอ แซแง และนายวิลดัน มาหะ ผู้ต้องหาก่อเหตุลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ได้แจ้งข้อ 4 ข้อหา "เป็นอั้งยี่, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์,กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือพรัพย์ของผู้อื่น, หลังจากที่ควบคุมตัวครบกำหนด  48 ชม. ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ศูนย์ซักถาม ศปก.ตร.สน.ยะลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีนี้ให้ตำรวจไปร้องทุกข์กับกองปราบปราม (บก.ป.) เพื่อขอให้มีการโอนย้ายคดี ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เสนอเรื่องให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณาเซ็นคำสั่งอนุมัติแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้เหลือเพียงขั้นตอนทางธุรการที่ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นเพื่อลดความยุ่งยากในการดำเนินคดี ส่วนการติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี หลังจากที่วานนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 4 คน ยืนยันว่าฝ่ายสืบสวน ยังคงติดตามจับกุมผู้ต้องหาทุกรายที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ได้ประสานขอความร่วมมือไปในระดับหนึ่งให้ช่วยเฝ้าระวังแล้ว และหากมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในขบวนการนี้ครบทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"