ศาลไม่ให้ประกัน 2 โจ๋ร่วมกับพวกปาระเบิดใส่สน.พญาไท เผาป้อมจราจร ไฟไหม้รถยนต์


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

9 ต.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ยื่นคำร้องฝากขัง นายคเชนทร์ ทองดอนสา อายุ 19 ปี ครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐาน ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นร่วมกันกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควรและฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ โดยออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 22.00 น.-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ 

คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า ด้วยเมื่อวันที่ 8 เวลาประมาณ 10.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สน.พญาไทได้ทำการจับกุมนายคเชนทร์ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา

กล่าวคือเมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 เวลาประมาณ 02.20 น. ได้มีกลุ่มคนร้าย 30-40 คนใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 15-20 คันเป็นยานพาหนะได้ร่วมกันก่อเหตุขว้างปาระเบิดเพลิง พลุ หนังสติ๊ก สิ่งของรวมทั้งอาวุธชนิดต่างๆเข้าใส่อาคารที่ทำการของ สน.พญาไท จากนั้นได้หลบหนีแล้วไปวางเพลิงที่บริเวณตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกพญาไทจนเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีหน้าที่เฝ้าระวังที่ทำการจึงได้ช่วยกันดับเพลิงไว้ได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ไปยังรถยนต์และทรัพย์สินอย่างอื่น

จากนั้นจึงได้แจ้งให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานผลการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นได้รับยืนยันจากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดว่าพบระเบิดแสวงเครื่องที่ระเบิดแล้วประมาณ 10 ลูกและเก็บกู้ได้จำนวน 3 ลูกเหตุเกิดที่บริเวณสน.พญาไท ถนนศรีอยุธยาแขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯต่อเนื่องถึงตู้ควบคุม 

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังยื่นฝากขัง นายขจรศักดิ์ สังข์เมือง อายุ 18 ปีในฐานความผิดลักษณะเเละวันเวลาใกล้เคียงกันอีก 1 สำนวน โดยร่วมปาระเบิดเข้า สน.พญาไท จนไฟไหม้รถยนต์ไหม้ เเละทรัพย์สินอย่สงอื่น

โดยภายหลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรกเเล้ว ผู้ต้องหาทั้ง2ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว

ในส่วนของ นายคเชนทร์ ศาลพิเคราะห์เเล้วเห็นว่า ได้ไต่สวนพนักงานสอบสวนทางวิดีโอคอลแล้วได้ความว่าผู้ต้องหาเป็นผู้จุดระเบิดขว้างระใส่เจ้าพนักงานตำรวจ ทั้งขณะเกิดเหตุมีการวีดีโอคอลเพื่อเผยแพร่ การกระทำความผิดอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนมีภาพถ่ายของผู้ต้องหาขณะกระทำความผิด คดีมีอัตราโทษสูงพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากปล่อยชั่วคราวเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง

ในส่วนนายขจรศักดิ์ พิเคราะห์เเล้วได้ไต่สวนพนักงานสอบสวนทางวิดีโอคอลเเล้ว ได้ความว่าเมื่อไปตรวจค้นที่พักผู้ต้องหาพบระเบิดประกอบเองและระเบิดพลาสติกทั้งหมด 5 ลูก คดีนี้มีอัตราโทษสูงพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"