'แอ๊ด คาราบาว'เตรียมสร้างโรงพยาบาลทางเลือก


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากจับมือกับ นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้มีการปลดล็อกกัญชาในการรักษาผู้ป่วย ล่าสุด แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืงยง โอภากุล ได้ออกมาอัพเดทผ่านเฟซบุ๊ก Add Carabao ว่า ได้ที่ดินที่เหมาะสมจะเป็นที่สร้างโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยด้วยสมุนไพรและกัญชาแล้ว

          “วันหนึ่งหมอพื้นบ้าน อ.เดชา ศิริภัทร ปรารภกับผมว่า อยากได้ที่ดินสักแปลงหนึ่งที่ด่านช้าง เพราะไปดูมาแล้วที่นั่นทำเลเหมาะมากสำหรับสร้างโรงพยาบาลทางเลือก รักษาผู้ป่วยด้วยสมุนไพรและกัญชา ทำเลที่ตั้งและอากาศที่ด่านช้างเหมาะอย่างยิ่งที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดีขึ้น จากนั้นเราก็พากันไปดู โดยมีเจ้าหน้าทั้งป่าไม้ กรมชล และกำนันผู้ใหญ่บ้านที่นั่น เพื่อความมั่นใจว่าไม่ได้รุกที่ป่าสงวนครับ

          ในที่สุดเราก็เลือกได้ที่ที่เหมาะสมยิ่ง ตรงจุดนี้แหละครับ (ดูภาพถ่ายทางอากาศ) ที่จะเป็นโรงพยาบาลฯ ในอนาคตอันใกล้ แต่ก่อนอื่นต้องหาเงินมาซื้อที่ก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ สร้างอาคาร สร้างเเล็ป สร้างสาธารณูประโภคต่อไป ในเวลาอันใกล้โครงการสร้างพระมเหศวรรุ่นช้างป่าต้นจึงถือกำเนิดขึ้นภายใต้การรับผิดชอบของผม เพื่อการหาทุนมาซื้อที่ดังที่ได้มีการประกาศออกไปตามสื่อครับ

          เช้าวันหนึ่งท่าน สว.รสนา โตสิตระกูล ได้โทรมาหาผมว่ามีเศรษฐีใจบุญอยากบริจาคเงินช่วยโครงการที่หมอเดชากำลังทำอยู่ เเละเห็นว่ากำลังสร้างพระเพื่อให้ร่วมทำบุญ ท่านขอบริจาค 3 ล้านบาทเพื่อการนี้ครับ เศรษฐีใจบุญท่านนี้คือ คุณสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล เจ้าของบริษัทห้องเย็นเอเชี่ยนซีฟู้ดจำกัดมหาชน ครับ ต้องขอกราบขอบพระคุณพี่สมศักดิ์มาในที่นี้ด้วยครับ

          ท่านผู้มีจิตใจบุญทั้งหลายครับ โปรดช่วยกันคนละไม้คนละมือนะครับเพื่อจะได้มีโรงพยาบาลทางเลือกรักษาฟรี อันเป็นความปรารถนาอันเยี่ยมยอดของหมอเดชา ศิริภัทร์ และผมด้วย มาร่วมด้วยช่วยกัน มาบูชาพระมเหศวรรุ่นช้างป่าต้นกันเยอะๆ นะครับ จะได้เกิดโรงพยาบาลในฝันนี้เร็ววัน ท่านผู้มีจิตใจบุญอยากร่วมบุญแบบพี่สมศักดิ์ทางเราจะกราบขอบพระคุณยิ่งครับ”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Add Carabao


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"