'เทวัญ'นำวิปครม.นัดถกจริงจังแก้ลำรัฐบาลแพ้โหวตในสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    


 
18 สิงหาคม 2562 ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการประชุมสภามีเรื่องแพ้โหวตว่า เรื่องนี้จริงๆที่แพ้โหวตมันไม่ใช่เรื่องกฎหมาย มันเป็นเรื่องข้อบังคับการประชุมสภาฯที่จะนำมาใช้ใน ส.ส.ด้วยกัน แต่อันนี้ถือว่าเป็นกรรมการเตือนเล็กๆ ว่า แพ้โหวต 1-2 หน(ครั้ง)แล้ว และตรงนี้ต่อไปจะมีมาตรการอย่างไร ตนได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นวิป ครม.ที่จะต้องไปพูดคุยกับวิปรัฐบาล และคุยกับทางสภาฯ ซึ่งวันจันทร์และอังคารนี้เราจะไปนั่งคุยกันว่าจะแก้ไขมาตรการนี้อย่างไร

 
ส่วนฝ่ายค้านจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีปัญหาหรือไม่ นายเทวัญฯตอบว่า ตรงนั้นคงไม่มีปัญหา เพราะจริงๆพอเสียงปริ่มๆก็ดี มันทำให้ทุกคนก็แอ็คทีฟ ตื่นตัว ไม่เหมือนกับเสียงเยอะๆมากๆทุกคนอาจจะสบายใจ พอเสียงน้อยๆแอ็คทีฟ เหมือนกับพอเงินน้อยหน่อยก็ต้องประหยัดเต็มที่ ส่วนพรรคชาติพัฒนา 3 เสียงจะอยู่แบบมั่นคงกับพล.อ.ประยุทธ์ฯ และพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนเรียนว่า ณ ขณะนี้เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลยังไงเราก็ต้องอยู่กับรัฐบาล อยู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว พรรคชาติพัฒนาก็ไม่มีปัญหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"