“เทพไท” ไลฟ์สดกระตุ้น”บิ๊กตู่” ไม่ต้องกลัวสภา เชื่อเอาอยู่ซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ส.ค.2562  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองผ่านเฟซบุ๊ก ไลฟ์ ถึงกรณีการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตาม มาตรา152ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน7พรรค ว่า เป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ที่พรรคฝ่ายค้านสามารถตรวจสอบฝ่ายบริหารได้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมประกาศว่า ไม่ได้กลัวสภาฯ พร้อมจะไปชี้แจงญัตติของฝ่ายค้านในสภาฯด้วยตัวเอง ตนสนับสนุนแนวความคิดนี้ และเห็นด้วยให้พล.อ.ประยุทธ์ใช้เวทีสภาฯแก้ปัญหาต่างๆของรัฐบาล 

ต้องยอมรับความจริงว่าที่มาของพล.อ.ประยุทธ์ในตอนนี้เป็นการโหวตของสมาชิกรัฐสภา ไม่ใช่จากการโหวตของ สนช.หรือ คสช.แต่งตั้ง ฉะนั้นต้องให้เกียรติกับที่ประชุมสภาฯซึ่งมาจากตัวแทนของประชาชน ควรมาตอบกระทู้ถามด้วยตนเองทุกครั้ง  เหมือนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะตอนเป็นนายกฯมาตอบกระทู้ด้วยตัวเองมากที่สุด53กระทู้มากกว่านายกฯทุกคน  

ส่วนนายสมัคร สุนทรเวช ก็เป็นนายกฯที่มาตอบกระทู้ด้วยตัวเองมากเช่นกัน  แต่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง นายทักษิณ หรือน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกฯที่มาตอบกระทู้ด้วยตัวเองน้อยมาก  ตนจึงสนับสนุนและให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ในการตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้านในที่ประชุมสภาฯ เพราะจะได้เผชิญหน้า พูดความจริงกัน ใครพูดเท็จ ปั้นเรื่อง พูดจาผิดข้อบังคับการประชุม ก็จะถูกประท้วงจากสมาชิก และมีการตรวจสอบความจริงจากสมาชิกที่ประชุมได้ด้วย ตนเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์สามารถรับมือกับการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์ หรือตัวช่วยให้เกะกะ วุ่นวาย เสียบรรยากาศการประชุมสภาฯ เป็นที่น่ารำคาญของประชาชนผู้ติดตามดูการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"