จับหนุ่มอเมริกันไร้บ้าน ปลอมระเบิดหม้อหุงข้าวป่วนนิวยอร์ก


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจนิวยอร์กจับกุมชายอเมริกันไร้บ้านวัย 26 ปีและตั้งข้อหาวางระเบิดปลอม ภายหลังเจ้าตัวทำแสบนำหม้อหุงข้าวเปล่า 3 ใบวางในสถานีรถไฟใต้ดินของนครนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ สร้างความโกลาหลวุ่นวาย

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจนิวยอร์กนำออกเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เผยใบหน้าของแลร์รี เค. กริฟฟิน ผู้ต้องสงสัยที่วางระเบิดหม้อหุงข้าวปลอมสร้างความปั่นป่วนในนครนิวยอร์ก / AFP

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมว่า ตำรวจนิวยอร์กจับกุมแลร์รี เค. กริฟฟิน ผู้ต้องสงสัยอายุ 26 ปี ได้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาถูกตั้งข้อหา 3 กระทง ฐานวางระเบิดปลอม จากการนำหม้อหุงขาว 3 ใบไปวางกลางนครนิวยอร์ก

    เมื่อเช้าวันศุกร์ มีผู้พบวัตถุต้องสงสัย 3 ชิ้นในนครนิวยอร์ก โดย 2 ชิ้นพบในสถานีรถไฟใต้ดินฟุลตันสตรีท เขตแมนฮัตตัน และอีกชิ้นในเขตเชลซีที่อยู่ติดกันทางเหนือ ทำให้ต้องอพยพผู้โดยสารในสถานีรถไฟแห่งนี้ และหยุดการเดินรถไฟ 2 สายที่ผ่านสถานีนี้

    ตำรวจนิวยอร์กแถลงในเวลาต่อมาว่า วัตถุต้องสงสัยที่พบทั้ง 3 ชิ้นไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นหม้อหุงข้าวเปล่า ทั้ง 3 ใบเป็นรุ่นเดียวกัน จากกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัยนำหม้อหุงข้าว 2 ใบออกจากรถเข็นชอปปิง และนำมาวางไว้ที่สถานีรถไฟใต้ดินฟุลตันสตรีท

    สื่อสหรัฐรายงานว่า กริฟฟินเป็นชาวเมืองบรูโน รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย สำนักนายอำเภอโลแกนเคาน์ตีของรัฐนี้แถลงทางเฟซบุ๊กว่า ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา ชายผู้นี้เคยโดนตำรวจจับอย่างน้อย 3 ครั้ง รวมถึงข้อหาครอบครองวัตถุควบคุมที่เกี่ยวข้องกับอาวุธและใช้สื่อลามกล่อลวงผู้เยาว์

    นิวยอร์กไทม์รายงานว่า แลร์รีโทรศัพท์หาพี่ชาย เจสัน กริฟฟิน เมื่อเวลา 17.00 น.วันศุกร์ บอกว่าเขากลัวมาก เพราะตำรวจกำลังตามจับ พี่ชายเขาบอกด้วยว่า น้องชายย้ายมาอยู่นิวยอร์กเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยคิดว่าการเป็นคนไร้บ้านเป็นเรื่องสนุก น้องชายเป็นคนชอบเก็บสะสมของ เขาเก็บหม้อหุงข้าว 3 ใบนี้จากหน้าร้านซูชิ

    เดือนกันยายน 2559 เกิดเหตุคนร้ายนำระเบิดประดิษฐ์เองจากหม้อต้มแรงดัน มาวางระเบิดที่เขตเชลซีของนิวยอร์ก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 31 คน และเดือนธันวาคม 2560 ผู้ลี้ภัยชาวบังกลาเทศวางระเบิดไปป์บอมบ์ในทางเดินสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"