ประชาธิปไตยล้นพรรค! 'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ซบเพื่อไทยแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตรองโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัฒน์ อดีตเลขาธิการพรรคภาคีเครือข่ายไทย และ นายณัฐพงษ์ รอบคอบ อดีตสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทย เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค , นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายสุรชาติ เทียนทอง น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล รองเลขาธิการ พรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มเพื่อไทยพลัส ให้การต้อนรับ นายรัฐภูมิ ได้สมัครสมาชิกแบบตลอดชีพ ซึ่งภายหลังการสมัครสมาชิก น.อ.อนุดิษฐ์ได้เป็นผู้สวมเสื้อคลุมของพรรคให้และคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ติดเข็มกัดให้กับนายรัฐภูมิด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวต้อนรับว่า พรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติจากคุณฟิล์มและคณะ ที่ได้เล็งเห็นว่าพรรคเพื่อไทย เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งฟิล์มและคณะจะได้ใช้แนวคิดที่อยากจะพัฒนาชาติบ้านเมืองผ่านทางพรรคเพื่อไทย เราได้มีโอกาสคุณคุย ทราบว่าคุณฟิล์มและคณะมีความเชี่ยวชาญนอกจากด้านมีเดียแล้ว ยังมีความเชี่ยวชาญด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ที่เป็นหนทางในการทำมาหากินในอนาคต ดังนั้น ความสามารถเหล่านี้จะเข้ามาเติมพลังนโยบายการทำงานของพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งร่วมกับพรรคในการเชื่อมพื้นฐานที่แข็งแกร่งของโลกไปสู่อนาคต และขอให้ผนึกกำลังทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาอยู่ในครอบครัวเพื่อไทย อุดมการณ์ของตนเองคือการเห็นประเทศไทยพัฒนาขึ้น ดีขึ้น ครั้งหนึ่งเคยได้เข้าไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ได้เจอตัวตนของตัวเอง และได้เจอการแก้ไขปัญหาประเทศชาติที่แท้จริง เพราะที่ผ่านมาเราคิดว่าการเป็นสื่อ เราจะสามารถโพสต์แล้วเปลี่ยนอะได้ แต่จริงๆแล้วการเป็นสื่อเล็กๆในโซเชี่ยล ไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ ตนจึงได้กระโดนเข้ามาในเส้นทางการเมือง และคิดว่าอุมการณ์ที่เสนอจะปรับเปลี่ยนแก้ไขเรื่องที่เคยเจอมาทั้งชีวิตได้แต่เส้นทางการเมืองไม่ได้ง่าย มันไม่ประสบความสำเร็จในทุดเรื่อง ตนยังเห็นคนจน จนเหมือนเดิม

“ ผมได้กลับมามองว่า พรรคการเมืองใดที่มีระบบการแก้ปัญหาที่เป็นมืออาชีพได้จริง ทำให้เจอพรรคเพื่อไทยได้คุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เจอบ้านใหม่ที่อบอุ่น ที่เป็นมืออาชีพของจริง มันทำให้ตนไม่ได้คิดนานเลยที่ตัดสินใจมาอยู่พรรคเพื่อไทย  สิ่งที่ต้องการคือต้องรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ และนำนโยบายไปปรับปรุงให้ใช้ได้จริง ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีข้อดีในการบริหารงาน 3 รุ่น รุ่นเก่า รุ่นกลาง รุ่นใหม่ ที่มาช่วยพัฒนาประเทศ มีนโยบายใดที่ดีอยู่แล้ว ก็ส่งเสริมให้ดีขึ้นไป ส่วนอะไรใหม่ๆก็เปิดรับและพัฒนาให้เท่าเทียม ” นายรัฐภูมิ กล่าว

เมื่อถามถึงข้อกังวลต่างๆที่จะหยิบยกตัวคุณฟิล์มทุกอย่างเป็นเรื่องการเมือง นายรัฐภูมิ กล่าวว่า 

ก่อนหน้านี้ค่อนข้างกังวล เกี่ยวกับอาชีพ ชื่อเสียงด้านการเเสดง แต่ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงเหือบ 1 ปี ทำให้หมดความกังวล เพราะบทสรุปเรื่องการเมืองประชาชนทุกคนจะเป็นผู้ให้คำตอบกับตัวเขา เชื่อว่ายุคนี้หมดแล้วการแบ่งข้างแบ่งฝ่าย ทุกวันนี้ทุกคนรอแสงสว่างว่าจะมีพรรคไหนเข้ามาปลดล็อคปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ เชื่อว่านโยบายทุกพรรคดีหมด แต่เราต้องมาวัดกันที่ ใครได้เร็ว และทำได้จริง ดังนั้นจึงไม่มีความกังวล ว่า การเข้ามาอยู่พรรคดัง ถูกด่า ถูกว่า จะถูกหยิบยกไปเกี่ยวโยงกับเรื่องอื่นๆเพราะตนเจอกับสิ่งเหล่านี้มาทั้งชีวิตตั้งแต่อยู่วงการบันเทิงมาอยู่การเมืองไม่มีอะไรแตกต่างและเชื่อว่าความบริสุทธิ์ใจ ความจริงใจ และนโยบายที่แก้ไขได้จริงคือคำตอบ

ถามถึงทำไมถึงไม่ตัดสินใจก่อนเลือกตั้งมาอยู่พรรคเพื่อไทย และจากนี้จุดยืนจะเป็นเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่ นายฟิล์มกล่าวว่า จุดยืนของเหมือนเดิม ตนไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง ไม่ใช่ตัดสินใจเล่นการเมืองเพื่อหาทางรอด แต่ชีวิตตนหาทางรอดให้กับคนรักอยู่ตลอดเวลาและนั้นคือประชาชนที่ผมรัก ตลอดเวลาที่ทำงานบันเทิงตนช่วยเหลืองานสังคมตลอดเวลาเพราะตนรู้สึกคิดบุญคุณคนไทยตลอดว่า ที่ตนมีวันนี้ได้มีชิวิตที่ดีขึ้นใน ฟิล์มเป็นฟิล์ม เพราะคนไทย วันนี้ตนมองว่าทุกคนมีจุดยืนที่แตกต่างกัน ตนพยายามแสดงจุดยืนของตนว่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาในพรรคการเมืองไม่จำเป็นต้องเข้ามาพรรคใหญ่ แต่ต้องการให้คนไทยเห็นว่าพรรคอะไรก็เปลี่ยนแปลงประเทศได้

เมื่อถามว่าเคลียร์ใจกับพรรครวมพลังท้องถิ่นไท ก่อนออกมาเรียบร้อยหรือไม่ นายรัฐภูมิ กล่าวว่า ออกมาไม่มีปัญหาอะไรเลย ส่วนตัวยังเคารพและรักผู้บริหารพรรคทุกคน ยังเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แต่เนื่องจากอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และวันนี้ต้องแสดงจุดยืนชัดเจนโดยเฉพาะจุดยืนด้านประชาธิปไตย 

ถามว่าคุณฟิล์มจะเป็นแรงดึงดูดให้คนรุ่นใหม่สนใจพรรคเพื่อไทยเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรามองคุณฟิล์มมีคุณค่าเราไม่ได้มองเรื่องการสื่อสารอย่างเดียวเพราะจากการคุยกัน ได้รู้ว่าคุณฟิล์ม มีความคิดตรงกัน ว่า การเป็นบุคคลสาธารณะของฟิล์ม ได้เห็นความเหลื่อมล้ำของคนทั้งประเทศ และด้วยอาชีพที่เป็นศิลปินมาก่อน เป็นอาชีพที่คล้ายกับนักการเมือง คือ เราเป็นมนุษย์พันธุ์เดียวกันที่มีหัวใจคือประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"