'รองผบ.ตร.'สั่งขยายผลยาบ้ารูปแบบใหม่อัดแผ่นซุกในเสื้อ


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62-ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ร่วมกับ กอ.รมน.,ป.ป.ส.,ป.ป.ง. และกรมศุลกากร แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดราย 3 คดีใหญ่ของกลางยาบ้ากว่า 1.5 ล้านเม็ด และไอซ์ มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท
โดยคดีแรกจับกุม นายบัญชา โสภารัตกุลอายุ 32 ปี ชาว จ. แพร่ พร้อมของกลางยาบ้า 1,500,000 เม็ด รถกระบะและของกลางอื่นๆ หลังสกัดกั้นและจับกุมผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ริมถนนสายเอเซีย(32) ขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาสิงห์บุรี ต. น้ำตาล อ. อินทร์บุรี จ สิงห์บุรี แจ้งข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

คดีที่ 2 จับกุมนายมีชัย มนต์คาถา อายุ 46 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 970 กรัม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังฝ่ายสืบสวนตรวจพบข้อมูลของผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงจะลักลอบนำยาเสพติดออกนอกประเทศไทย โดยจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนาริตะ ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา พบนายมีชัยกำลังเข้ารับการตรวจบัตรขึ้นเครื่อง จึงเชิญตัวไปตรวจค้น เมื่อปลดกระดุมกางเกงที่สวมใส่พบว่านายมีชัย สวมกางเกงในสองชั้น โดยชั้นในสุด มีผ้าอนามัยที่นำเส้นใยด้านในออกและบรรจุไอซ์ในถุงก้อนวงรี 25 ก้อน น้ำหนักรวม 370 กรัม นายมีชัยรับสารภาพอีกว่า ยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในช่องทวารหนักอีกจำนวน 41 ก้อน น้ำหนักรวม 500 กรัม รวมของกลางทั้งหมด 66 ก้อน หนัก 470 กรัม และได้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 5-6 ครั้ง ส่วนคดีที่ 3 จับกุม น.ส.วีรนุช วรรณแสง อายุ 27 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติดพีอาร์เงินล้าน หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดยุทธการ “สยบไพรี 62/2 เครือข่าย PR เงินล้าน” ติดตามจับกุมนายเอกนิธิ กอบชัยณรงค์ และ น.ส.หนึ่งฤทัย ภาคพูลไทร พร้อมยาบ้าประมาณ 294,000 เม็ด,ไอซ์ จำนวนประมาณ 6,700 กรัม และของกลางอื่นๆ 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวถึงกรณีมียาบ้ารูปแบบใหม่ที่มีลักษณะอัดเป็นแผ่นซุกซ่อนไว้ในเสื้อที่ถูกตรวจพบว่า มีผู้นำเข้ามาใน จ.เชียงรายว่า วัตถุดังกล่าวนั้นเป็นสารเสพติดประเภท 1 หรือ เมทแอมเฟตามีน ซึ่งออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ซึ่งอาจนำไปใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตเคตามีนหรือไอซ์ โดยคาดว่านำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งแม้จะมีเพียง 6 กิโลกรัม แต่ก็ไม่เคยพบมาก่อน โดยจะต้องใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์มาร่วมตรวจสอบว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง และต้องสอบถามผู้ต้องหาอีกครั้งว่าจะนำไปทำอย่างไรต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"