อนค.ปลุกส.ส.ที่หาเสียงLGBT โหวตตั้งกมธ.หลากหลายทางเพศ


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 62 – ที่อาคารรัฐสภาใหม่ เกียกกาย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคการเมืองอื่น ที่เคยหาเสียงเรื่ิองความหลากหลายทางเพศ ร่วมลงมติสนับสนุนให้มีการตั้งกรรมาธิการสามัญความหลากหลายทางเพศ

นายธัญญ์วาริน กล่าวว่า วันนี้จะมีการลงคะแนนเสียงโหวตการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญสิทธิความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมทางเพศ  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะมีคณะกรรมาธิการสามัญในเรื่องนี้ เพื่อจะบริหารจัดการที่มีความหลากหลายทางเพศที่มีปัญหาการกดทับเชิงโครง สร้างทางสังคมไทย และจะมาทวงถามพรรคการเมืองต่างๆ ที่ได้เคยหาเสียงในเรื่องนี้ จำกันได้หรือเปล่าว่าได้หาเสียงเอาไว้ว่าอย่างไร จะเป็นการพิสูจน์ว่าจะมี ส.ส. พรรคไหนบ้างลงคะแนนโหวตคณะกรรมาธิการวิสามัญครั้งนี้ แล้วจะเป็นหลักฐานว่าทำได้อย่างที่หาเสียงหรือไม่

น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้พรรคอนาคตใหม่ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเรานั้นแสดงความจริงใจต่อคนกลุ่มนี้อย่างแท้จริง ตั้งแต่เริ่มหาเสียงจนถึงเข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราทำงานเพื่อคนกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง กลุ่มคนหลากหลายทางเพศประสบปัญหาอย่างมากในสังคมไทยในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการถูกเลือกปฏิบัติ หรือกฎหมายที่รองรับ ดังนั้นวันนี้พรรคอนาคตใหม่เห็นว่าจะต้องมีกรรมาธิการสามัญด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมเกิดขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"