แส่เรื่องภายใน สิงคโปร์เตือนสถานทูตสหรัฐจัดสัมมนาLGBT


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสิงคโปร์เตือนสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาแทรกแซงกิจการภายในของสิงคโปร์ ภายหลังสถานทูตร่วมจัดการสัมมนาออนไลน์กับกลุ่มสิทธิเพศทางเลือก LGBT พร้อมกับย้ำให้ตระหนักว่าพฤติกรรมรักร่วมเพศเป็นสิ่งผิดกฎหมายในสิงคโปร์

แฟ้มภาพ ลูกโป่งติดสติ๊กเกอร์ "ทำให้การสมรสของเกย์ถูกกฎหมาย" ในกิจกรรมชุมนุมพิงค์ดอตสิงคโปร์ เมื่อปี 2558 (Photo by Lionel Ng/Getty Images)

    การสัมมนาทางออนไลน์ "กรณีทางเศรษฐกิจสำหรับความเสมอภาคของ LGBT" เมื่อวันจันทร์ เป็นกิจกรรมเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญ โดยมีเจ้าภาพร่วมคือสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ และ Oogachaga กลุ่มสิทธิชาวเพศทางเลือกของสิงคโปร์

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธกล่าวว่า ทางการสิงคโปร์ ซึ่งมักโดนวิจารณ์บ่อยครั้งเรื่องสิทธิของชาวเกย์ โดยเฉพาะกฎหมายยุคอาณานิคมที่ห้ามเพศสัมพันธ์ระหว่างผู้ชาย มีความอ่อนไหวกับการแทรกแซงของต่างชาติในประเด็นนี้

    กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์กล่าวว่า กระทรวงรับทราบ "ด้วยความเสียใจ" ว่าสถานทูตร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนาดังกล่าวด้วย กระทรวง "ขอเตือนสถานทูตสหรัฐว่า คณะผู้แทนต่างชาติที่นี่ต้องไม่แทรกแซงกิจการในประเด็นทางการเมืองและสังคมภายในประเทศของเรา รวมถึงประเด็นเช่นรสนิยมทางเพศควรได้รับการจัดการอย่างไรในนโยบายสาธารณะ"

    "ประเด็นเหล่านี้เป็นทางเลือกสำหรับชาวสิงคโปร์เท่านั้นที่จะอภิปรายและตัดสินใจ" คำแถลงกล่าว

    แม้ว่ากฎหมายห้ามเพศสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกันจะไม่ได้ถูกบังคับใช้อย่างแข็งขันนัก แต่ทางการสิงคโปร์ยืนยันว่าชาวสิงคโปร์ยังมีจิตใจอนุรักษ์นิยมและไม่สนับสนุนการยกเลิกกฎหมายนี้

    นักเคลื่อนไหวเคยพยายามฟ้องศาลให้ล้มเลิกกฎหมายฉบับดังกล่าว แต่การท้าทายนี้ถูกปฏิเสธทั้งสองครั้งสองครา เมื่อปี 2557 และปีที่แล้ว กระนั้น ประชาชนในสิงคโปร์สนับสนุนสิทธิชาวเกย์กันมากขึ้นแล้วในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เห็นได้จากการชุมนุมพิงค์ดอตเพื่อสิทธิเกย์ประจำปีมีผู้เข้าร่วมหลายพันคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"