3สาวทีมโฆษกรัฐบาลแถลงร่วมครั้งแรก พร้อมนำเสนอผลงานรัฐบาลไม่แบ่งแยกพรรค


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวร่วมกันเป็นครั้งแรกถึงการทำงานในทีมโฆษกรัฐบาล โดยนางนฤมล กล่าวว่า วันนี้มี 3 นารีทีมโฆษก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับกับทีมโฆษกฯ ในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าให้มีการสื่อสารกับรองโฆษกฯ ว่าเราจะทำงานร่วมกันในทิศทางเดียวกัน ในภาพของการนำเสนอผลงานของรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะมาจากคนละพรรค แต่จะทำงานร่วมเป็นทีมเดียวกัน เราจะเสนอผลงานให้กับพรรคร่วมของรัฐบาลทุกพรรค และนายกฯ ยังได้กำชับอีกว่า ในการตอบคำถามต่างๆ ช่วยพิจารณา อย่าให้มีความขัดแย้งเพิ่มเติมเกิดขึ้นในสังคม ซึ่งเราก็เห็นพ้องต้องกัน ส่วนการแบ่งงานจะเป็นในลักษณะเหมือนในอดีต คือกระทรวงที่มีรัฐมนตรีของพรรคใดดูแล ทีมโฆษกก็จะรับผิดชอบในเนื้อหารายละเอียดงานในส่วนนั้น แต่บางครั้งตนก็อาจจะเสริมเพิ่มเติมในภาพรวม ส่วนการตอบโต้ประเด็นการเมืองนั้น ต้องดูว่าเป็นประเด็นไหน คงจะต้องหารือกัน เพื่อให้ออกมาในทิศทางที่สร้างสรรค์

นางนฤมล กล่าวว่า นายกฯ ยังได้ฝากว่า อยากให้ทีมโฆษกฯ ประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาลเชิงรุก ไม่อยากให้เห็นภาพการทำงานแบบแยกพรรค และในทุกวันศุกร์ เวลา 15.00 น. ทีมโฆษกฯ จะนำเสนอสิ่งต่างของรัฐบาลโดยการไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า นอกจากนี้ส่วนตัวเห็นว่า การทำงานในยุคนี้ยังไม่เห็นว่ามีอะไรยาก ให้อยู่กับปัจจุบันและยอมรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางของตน ซึ่งไม่เห็นว่ามีตรงไหนที่จะยากกว่าที่เราจะก้าวข้ามไปได้

ขณะที่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า การทำงานของทีมโฆษกจะทำในนามของรัฐบาล เน้นทำความเข้าใจทบบาทและการทำงานของรัฐบาลที่มีต่อประชาชน และสิ่งที่จะเพิ่มเติมจากที่ผ่านมา คือจะเข้าหาประชาชนมากขึ้น ถ้ามีโอกาสลงพื้นที่ล่วงหน้า ที่จะมีการประชุมครม.สัญจร หรือการพบปะเครือข่ายต่าง ๆ และการทำงานร่วมกับโฆษกแต่ละกระทรวง เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึก เพื่อจะได้ข้อมูลในรายละเอียดภาพรวม ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของนายกฯ ที่ต้องการให้การทำงานเป็นภาพเชิงบวก เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งประเด็นที่จะตอบโต้อย่างรุนแรง เพราะอยากให้เป็นมิติใหม่ของการทำงานของผู้หญิง

ด้านน.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคภูมิใจไทยและนายกฯ ที่ให้โอกาสในฐานะตัวแทนของชาวศรีสะเกษ ถือเป็นความภูมิใจของจังหวัด ชาวบ้านดีใจด้วยมากๆ ที่ตนมีโอกาสมานั่งตรงนี้ และขอชื่นชมนางนฤมลและน.ส.รัชดา ที่ตนได้มีโอกาสได้ร่วมงานด้วย เพราะถือว่าเป็นคนเก่ง ซึ่งการทำงานเราจะมีความเป็นเอกภาพ ทั้งนี้นายกฯ เน้นทำงานการเมืองแบบไม่ขัดแย้ง สร้างแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"