แล้งมานาน 'บุรีรัมย์'​ ฝนตกหนักครั้งแรกรอบปีน้ำท่วมถนนหลายสาย


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.62   ที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้เกิดฝนตกหนักครั้งแรกในรอบปี ต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมง   ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย  บริเวณหน้าสนามฟุตบอลช้างอารีน่า  ต.เสม็ด  อ.เมืองบุรีรัมย์ ความสูงตั้งแต่ 30 - 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร   นอกจากนี้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  เช่น  ถนนสายแสนสุข   ถนนข้างโรงเรียนเทศบาล 1  ถนนหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร  ก็ถูกน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30 – 50 เซนติเมตรเช่นกัน   ส่งผลให้รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก   บางคันเครื่องดับจอดเสียกลางถนน    ทั้งนี้เวลาที่รถขับผ่านไปมาบริเวณถนนที่น้ำท่วม  น้ำก็ไหลทะลักเข้าบ้านเรือนและร้านค้าที่อยู่ติดริมถนนด้วย

นอกจากนี้​ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก   ยังส่งผลให้รถยนต์  และรถจักรยานยนต์หลายคัน เกิดอุบัติเหตุตกร่องกลางถนนลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ที่ได้ทำการขุดเจาะไว้เพื่อก่อสร้างเกาะกลางถนนได้รับความเสียหายด้วย   เนื่องจากไม่มีสัญลักษณ์บ่งบอก และไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน   ประกอบกับฝนที่ตกหนักได้ท่วมร่องที่ขุดเจาะไว้ทำเกาะกลางถนน   ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาไม่รู้ว่ามีการขุดเจาะถนนเพื่อทำการก่อสร้าง

นายเอกลักษณ์    สารสุข    หนึ่งในเจ้าของรถยนต์กระบะที่เกิดอุบัติเหตุตกร่องกลางถนน  บอกว่า  ตนขับรถมาจากตัวเมืองบุรีรัมย์  จะกลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย  พอมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกหนักพอดีก็มองไม่เห็นร่องกลางถนนที่มีการขุดเจาะไว้เพื่อทำเกาะกลาง  เนื่องจากถูกน้ำท่วม ประกอบกับจุดเกิดเหตุไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์บ่งบอกให้ชัดเจน  และไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน  ทำให้รถยนต์ รถเก๋ง และ จยย.ที่ขับผ่านถนนสายดังกล่าวตกร่องกลางถนนเสียหายไปหลายคัน   โดยเฉพาะรถของตนเองก็มีพลเมืองดีมาช่วยเอาขึ้นใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง   กรณีดังกล่าวก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้เข้ามาดูแลทำสัญลักษณ์ หรือสัญญาณไฟแจ้งเตือนให้ชัดเจน   เพื่อจะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน  เพราะหากขับมาเร็วอาจถึงขั้นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"